Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất chính thức lên sóng

Ngày tạo: 17-04-2021 | Lượt xem: 127

(Xây dựng) - Vượt khỏi khuôn khổ một chương trình mang tính học thuật, “Nội thất không giới hạn” là phiên bản sáng tạo, hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới mẻ, đa chiều cùng các thông tin cập nhật xoay quanh một ngành Kinh tế giá trị tỷ đô của nước ta.

Ban khoa giáo (VTV2) – Đài truyền hình Việt Nam và Golden Bee Communications chính thức ra mắt chương trình truyền hình “Nội thất không giới hạn” kể từ ngày 18/4. Dự kiến, mỗi số có thời lượng 15 phút, phát sóng 2 số/tháng vào khung giờ vàng 21h10 tối Chủ nhật.

Chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất

Tại Việt Nam, “miếng bánh nội địa” cho nội thất ngày càng lớn. Đây không chỉ là cơ hội phát triển của mọi doanh nghiệp ở nhiều quy mô, phân khúc khác nhau và các cá nhân hoạt động trong ngành, mà còn cho thấy sức hút ấn tượng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Tính riêng trong năm 2015, tại thị trường châu Âu, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nội thất đã đạt 7,2 tỷ USD và 1,7 tỷ USD với các mặt hàng trang trí nhà ở. Sự phát triển của ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm.

Lần đầu tiên trên kênh VTV2, những phong cách nội thất được “giải mã”, câu chuyện công năng và thẩm mỹ được phân tích một cách khách quan qua lăng kính của người làm nghề và cả khách hàng. Sự “không giới hạn” của nội thất được phản ánh rất rõ nét thông qua quá trình tranh biện và các công trình có thật, để thấy mỗi không gian thể hiện một ngôn ngữ rất riêng, từng nhà thiết kế truyền tải nguồn cảm hứng độc đáo hay tính độc bản của từng chất liệu.

chuong trinh truyen hinh dau tien ve noi that chinh thuc len song
Hình hiệu chương trình

Chia sẻ về chương trình, bà Trần Hà Trang – Trưởng phòng Khoa học công nghệ - Ban khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định: “Nội thất không giới hạn” muốn mang đến một bức chân dung sống động về không gian, qua đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Viêt Nam về “gu” nội thất, đồng thời cung cấp những góc nhìn đa chiều, truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ tại nước ta có thêm định hướng vững chắc cho những sáng tạo mang bản sắc riêng của mình.

Đặc biệt, để tối đa trải nghiệm tương tác, êkip sản xuất đã lựa chọn cách thể hiện mang tính trải nghiệm tại các không gian nội thất theo các chủ đề giúp người xem có thể khám phá thế giới nội thất ở cả chiều “tri thức” và chiều “không gian”. Người thật – Việc thật và những câu chuyện có thật xuất hiện lần lượt trong 26 số của chương trình, chắc chắn sẽ khiến “Nội thất không giới hạn” trở thành một chương trình hấp dẫn nhất dành cho những ai yêu mến lĩnh vực này.

chuong trinh truyen hinh dau tien ve noi that chinh thuc len song
Chân dung 4 MC chương trình gồm MC Hồng Phúc, MC Hồng Nhung, MC Danh Dùng và MC.KTS Bùi Bình Minh.

Hành trình của công năng - thẩm mỹ và cảm xúc của không gian sống

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Charles Eames từng nói “Chi tiết không phải là chi tiết, chi tiết tạo nên thiết kế nội thất”. Nói cách khác, thiết kế nội thất đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ, khai thác đến đơn vị nhỏ nhất, tinh nhất của một không gian, một nhà thiết kế nội thất giỏi không quá lệ thuộc vào cấu trúc của không gian, mà thậm chí, anh ta có thể biến những nhược điểm của cấu trúc, hình dạng không gian thành điểm tựa bật lên những sáng tạo đột phá về thiết kế nội thất. Có lẽ, sẽ không cần thiết để đặt lên bàn cân giữa kiến trúc và nội thất, bởi chúng là hai mảnh ghép không thể tách rời của một không gian. Nhưng rõ ràng, hành trình của nội thất từ thiết kế, phong cách, đến trang trí… sẽ chi phối một phần lớn giá trị công năng, thẩm mỹ và cảm xúc của một không gian sống.

Nói về điều này, bà Lê Thiên Hạnh Trang – Giám đốc Công ty Golden Bee Communications, đơn vị đồng tổ chức chương trình, chia sẻ: “Tôi nghĩ, đã đến lúc, truyền thông cần đẩy sức hút đến lĩnh vực nội thất của người Việt. Ngày nay, đời sống con người ngày càng nâng cao, họ muốn mặc đẹp, sống có gu, không gian sống trở thành một nơi vô cùng quan trọng, từ ấy, nội thất càng được chú trọng và đầu tư. Do đó, ấp ủ một chương trình dành riêng cho nội thất, truyền tải những kiến thức chuyên môn về thiết kế nội thất bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, nội dung cập nhật, sáng tạo, chúng tôi tin rằng “Nội thất không giới hạn” sẽ giúp khán giả có được một cuộc hành trình trọn vẹn về công năng – thẩm mỹ - cảm xúc của lĩnh vực mới mẻ này”.

chuong trinh truyen hinh dau tien ve noi that chinh thuc len song
Hé lộ hình ảnh của số đầu tiên.

Chương trình “Nội thất không giới hạn” được Ban khoa giáo – Đài truyền hình Việt Nam và Golden Bee Communications phối hợp sản xuất. Chương trình cũng được đồng hành tài trợ bởi ba thương hiệu: Gỗ Minh Long, Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông và Thương hiệu nội Thất Homie. Chia sẻ về sự đồng hành này, Đại diện của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Rạng Đông là doanh nghiệp đầu tiên đặt nền móng cho nền công nghiệp chiếu sáng tại Việt Nam và đã có tuổi đời 60, có thể nói kể từ những ngày chiếc đèn chỉ được người dân sử dụng với mục đích thắp sáng; cho đến nay, chiếc đèn là đại diện cho ánh sáng với những giá trị vượt ra ngoài chức năng chiếu sáng của nó, góp phần trở thành một yếu tố không thể thiếu của nội thất. Với tôn chỉ “chiếu sáng vì sức khỏe con người”, chúng tôi đồng hành cùng “Nội thất không giới hạn” với mong muốn lan tỏa thông điệp kiến tạo không gian sống lấy con người làm trung tâm, đem lại cho con người cuộc sống tiện nghi hơn, sức khỏe hơn và hạnh phúc hơn”.

Trong khi đó, dưới góc nhìn của một doanh nghiệp đi đầu phát triển thời trang cho nội thất trong ngành Vật liệu nội thất gỗ, ông Nguyễn Minh Cương khẳng định: “Thị trường nội thất ngày càng sôi động đồng nghĩa với doanh nghiệp Việt cũng có thêm cơ hội và thách thức khi vừa phải ứng dụng công nghệ vào sản xuất, vừa phải cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất của khách hàng, đồng thời khẳng định các giá trị nội tại rõ nét của thương hiệu. Những thay đổi và sáng tạo mới mẻ đó cũng chính là những gì tôi chờ đợi ở chương trình này. Và tôi tin chắc rằng, thời trang cho nội thất cũng bắt đầu từ những bước chuyển nhỏ đó, giúp cái tôi cá tính của gia chủ được bộc lộ và tạo nên những không gian giàu cảm xúc”.

Nhà thiết kế nội thất Lưu Việt Thắng – Giám đốc thương hiệu nội thất Homie, 1 trong 3 đơn vị đồng hành cho hay: “Tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng những giá trị khác biệt mà thiết kế nội thất có thể mang lại. Thiết kế cần dựa trên nhu cầu của con người, nhưng chính việc kiến tạo một không gian sống cảm hứng cũng tạo nên sự khởi đầu mới dẫn dắt con người đến với lối sống bền vững, hạnh phúc, tiện nghi”.

Ninh Nhi

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Choáng ngợp với nội thất căn duplex của 9x Hà Nội

Sinh nhật tuổi 30, Công Lee (Hà Nội) tự tặng bản thân một căn hộ duplex (căn hộ thông tầng) với nội thất tông đen kết hợp hài hòa với màu vàng ánh kim.…

Siêu Thị Thế Giới Nội Thất: Giải pháp toàn diện cung ứng, thiết kế và thi công nội thất

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Bình Thuận với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành xây dựng, phát triển hệ thống Siêu Thị Thế Giới Nội Thất…

Khai mạc Triển lãm V.ICON 2022 với chủ đề Kiến trúc - Nội thất đương đại

(Xây dựng) – Ngày 26/3, Khoa Nội thất - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với Chi hội Kiến trúc - Nội thất trực thuộc Hội Kiến trúc sư Việt…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7