Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Phong thủy cho nhà mái dốc

Ngày tạo: 03-12-2018 | Lượt xem: 710

Tầm quan trọng của mái nhà


Nếu không có mái nhà thì diện tích xây dựng chỉ là 4 bức tường bao quanh mà bên trên thì hở, như vậy theo Phong thủy thì Trường khí sẽ phân tán và người ở trong chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng mưa. Vì thế khái niệm “mái nhà” đồng nghĩa với một tổ ấm của đời người, một tiểu vũ trụ ổn định trong đại vũ trụ (thiên nhiên) rộng lớn luôn đầy biến động.

Khi hoàn thiện mái phải lưu ý đến không gian bên dưới, cần cân nhắc các vị trí đóng trần (ngang hoặc nghiêng) để che được các dầm đà vốn là vật cản làm chuyển hướng đông khí và tụ bụi bặm, gây xung sát; đồng thời tạo nên nội thất phù hợp.


Phong thủy nhà mái dốc

Với nhà mái dốc, Phong thủy cho rằng phần trên mái thuần Dương, phần dưới mái thuần Âm. Trải qua ngày nóng đêm lạnh, nhiều mưa gió... nên bề mặt mái cần được chọn lựa kỹ vật liệu và cách thức thi công để đảm bảo khả năng ngăn chặn tác động xấu từ bên ngoài vào nhà.


Ví dụ: chọn tôn thì nên dùng loại có lớp cách âm cách nhiệt, hoặc chọn tấm trần cách nhiệt, gạch chống nóng sân thượng. . . sẽ hiệu quả hơn là vật liệu thông thường. Yêu cầu thoát nước mưa luôn đòi hỏi mái phải có bề mặt dốc tốt (dù là mái bằng) và phân bố thoát nước hợp lý. Tránh làm mái có quá nhiều ngóc ngách, nhiều mái giao nhau phức tạp hoặc dùng vật liệu thiếu độ bền lâu dài.

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

21 ĐIỀU CẦN TRÁNH TRONG PHONG THỦY PHÒNG NGỦ

Phong thủy là một thứ không thể thiếu nếu nói đến một ngôi nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Phong thủy…

Cách bố trí nhà ở cho người mệnh Mộc kinh doanh thành công

Theo quy luật Ngũ hành, mỗi sinh vật trong vũ trụ đều tương ứng với một vận mệnh cụ thể. Vì vậy, để kinh doanh thành công, người mệnh Mộc cần lưu ý những…

Có phải nhất nhất theo kích thước lỗ ban khi xây nhà?

Hỏi: Gia đình tôi dự định xây nhà mới vào năm 2019. Nhiều người khuyên tôi khi xây nhà phải nhất nhất tuân thủ theo kích thước lỗ ban để có nhiều tài…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7