Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Có phải nhất nhất theo kích thước lỗ ban khi xây nhà?

Ngày tạo: 04-12-2018 | Lượt xem: 538

Hỏi: Gia đình tôi dự định xây nhà mới vào năm 2019. Nhiều người khuyên tôi khi xây nhà phải nhất nhất tuân thủ theo kích thước lỗ ban để có nhiều tài lộc.

Kích thước của cửa chính, cửa sổ, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh; chiều cao  các tầng nhà, thậm chí là kích thước của vật dụng như tủ quần áo, tủ bếp... đều phải theo thước lỗ ban. Theo họ, gia chủ nên sử dụng thước này làm căn cứ cho hợp mệnh, hợp phong thủy để thu hút nhiều may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên, tôi không biết vận dụng như thế nào cho phù hợp. Rất mong được kiến trúc sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

(Trần Minh)

theo kích thước lỗ ban khi xây nhà
Thước lỗ ban chỉ mang tính tham khảo khi xây nhà, không cần nhất nhất phải tuân theo để có nhiều tài lộc.

Trả lời:

Về nguồn gốc, thước lỗ ban do một ông thầy địa lý ở Trung Quốc có tên Lỗ Ban tạo nên. Vị này được coi là ông tổ thợ mộc, bậc thầy phong thủy rất nổi tiếng thời Trung Hoa cổ đại.

Bên cạnh các mức cm, thước lỗ ban còn được chia theo 8 cung, gồm: Quý nhân - Hiểm hoạ - Thiên tai - Thiên tài - Phúc lộc - Cô độc - Thiên tặc - Tể tướng.

Thực tế cho thấy, khi xây nhà, nhiều gia chủ dùng thước lỗ ban để đo kích thước của cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa sổ... Nhiều người không muốn phạm phải những kích thước thuộc cung xấu trong thước này. 

Chẳng hạn, chủ nhà muốn xây cửa ra vào cao 3m thay vì 2,5m bởi con số 2,5 theo thước lỗ ban là phạm vào cung xấu (bệnh tật, hiểm họa). Họ cho rằng, nếu phạm phải cung xấu trong thước lỗ ban sẽ gây ra nhiều tai họa về sau.

Thế nhưng, việc xây nhà theo thước lỗ ban chủ yếu giải quyết về mặt tâm lý cho gia chủ. Về mặt vật lý học, cơ học, kiến trúc sư đã tính toán hết công năng của công trình để tạo sự tiện lợi cho người dùng.

Đồng thời, hiện cũng chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh việc xây nhà theo thước lỗ ban sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Vậy nên, thước lỗ ban chỉ mang tính tham khảo, bạn không cần thiết phải tuân thủ tuyệt đối. Muốn có một ngôi nhà đẹp, chủ nhân nên tuân theo tỷ lệ giữa tổng thể ngôi nhà và chi tiết nội thất sao cho cân đối, hài hòa.

Kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải

(Theo Vnexpress) 
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

21 ĐIỀU CẦN TRÁNH TRONG PHONG THỦY PHÒNG NGỦ

Phong thủy là một thứ không thể thiếu nếu nói đến một ngôi nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Phong thủy…

Cách bố trí nhà ở cho người mệnh Mộc kinh doanh thành công

Theo quy luật Ngũ hành, mỗi sinh vật trong vũ trụ đều tương ứng với một vận mệnh cụ thể. Vì vậy, để kinh doanh thành công, người mệnh Mộc cần lưu ý những…

Có phải nhất nhất theo kích thước lỗ ban khi xây nhà?

Hỏi: Gia đình tôi dự định xây nhà mới vào năm 2019. Nhiều người khuyên tôi khi xây nhà phải nhất nhất tuân thủ theo kích thước lỗ ban để có nhiều tài…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7