Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Hướng dẫn sử dụng - thi công gạch thông gió xi măng Hưng Yên

Ngày tạo: 02-04-2022 | Lượt xem: 380

Hướng dẫn thi công gạch thông gió Hưng Yên

Bước 1: Xác định kích thước sử dụng

Xác định rõ kích thước bức tường định xây và làm sạch bề mặt phần nền. Đo chính xác kích thước bề rộng và cao của bức tượng định xây. Bước này rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến động lớn của mạch vữa. Tuy nhiên, một số trường hợp khoảng cách thừa 2 bên rìa tường quá lớn thì có thể dùng keo chèn vào khoảng trống đó.

Bước 2: Chuẩn bị vật liệu xây

Dùng hỗn hợp vữa thông thường cát, xi măng và nước sạch. Tỉ lệ trộn cát và xin măng là 1:1.
Nếu sử dụng keo thì yêu cầu phải sử dụng keo dán gạch chuyên dụng và phải có máy khuấy keo vữa.
Đối với những bức tường thấp thì không cần đến thép phi 8-16 để tạo khung chắc chắn cho bức tường. Còn những bức tường thấp thì không cần đến thép

Bước 3: Tiến hành xây.

– Bắt đầu xây ở các điểm góc như đã xác định ở trên. Lấy mặt chính trang trí làm mặt phẳng gốc để căng dây và xây theo. (Ví dụ: xây tường mặt tiền kiến trúc nhà, nên chọn mặt phía trong phòng nội thất làm mặt chính lấy phẳng theo dây, hoặc xây vách ngăn giữa phòng khách và phòng ăn, sẽ lấy mặt tường bên phòng khách làm chính lấy phẳng.)

– Trải vữa (keo) dày khoảng 1cm đều lên móng tường. Lấy bay xây trải vữa, tạo một lớp “gân” ở giữa khối vữa để khi đặt gạch lên nó sẽ được trải đều ra các mép gạch và tránh lãng phí, đồng thời tạo ra chân đinh dính chặt vào gạch thông gió.
– Tuân thủ cách làm này cho các góc khác ở các bức tường khác. Xây định vị vài viên gạch cho mỗi hướng xây. Buộc dây vào hai viên gạch ở hai góc (ở hàng đầu tiên) và kéo căng chúng để làm mốc xây những viên còn lại.

– Lấy bay miết các mạch vữa sau khi mạch vữa đã ráo, khe mạch nào thiếu vữa sẽ lấy bay bù thêm vào và miết bằng bay.
– Độ dày mạch vữa khoảng 10mm với gạch 190×190 mm, dày 20mm với gạch kích thước 280×280 mm. Có thể linh động điều chỉnh thêm mạch vữa nhưng không nên quá nhiều (tối đa dày 20mm)
– Dùng bay gọt hết vữa thừa và ném nó trở lại bàn xoa để tái sử dụng. Miết mạch cho âm vào 1-2mm hoặc xoa mạch cho phẳng tùy vào cách tạo hình mảng tường , tránh gồ ghề so với mặt tường.

– Trường hợp mảng tường thi công gạch thông gió cần để ô cửa sổ thoáng thì phải đổ giằng bê tông mặt trên và 2 cạnh bên của ô thoáng đó, dày từ 30-50mm tùy khẩu độ khoảng rộng ô thoáng. Không nên để ô thoáng rộng quá 1,2m. Có thể dùng khung thép dày 5-10mm để làm khung của ô để đặt gạch thông gió lên xây. Bề sâu của khuôn bao khoảng bằng bề dày của tường (thường là dày 65-220mm), hoặc có thể xây gạch đặc bo viền khung thành ô cửa.

Bước 4: Tưới nước dưỡng ẩm cho bức tường xây bằng gạch thông gió

Sau khi xây xong, chờ cho các mạch vữa khô chúng ta bắt đầu tiến hành dưỡng ẩm cho tường. Nên tưới nước ngày ít nhất 1 lần để đảm bảo gạch và vữa được kết dính chắc chắn với nhau.

Bước 5: Tiến hành sơn tường

– Chờ tường gạch thông gió khô, khoảng 10-30 ngày kể từ ngày xây. (tùy vào thời tiết, đảm bảo khô tường).
– Cách thông dụng để sơn tường: Dùng súng phun sơn máy nén hơi để phun. Trước khi phun nên làm vệ sịnh bề mặt tường bằng cách xoa mặt tường bằng giấy ráp mịn hoặc đá mài. Mục đích là để làm mất ba via khi thi công, và làm sạch mặt tường. Khi phun sơn thì che mặt sau tường (tiếp giáp với các phần khác của công trình) để phun mặt trong gạch và mặt trước. Đợi sau 4-5 tiếng để ráo sơn, thì có thể phun mặt còn lại, cứ như thế phun sơn tường 1 lót, 2 phủ như tường bình thường. Có thể dùng các loại sơn tường phổ thông trên thị trường.

Liên hệ đặt hàng, báo giá vlxd, vlxd Đức Thắng hoặc làm đại lý phân phối của chúng tôi:
NHÀ MÁY SẢN XUẤT GẠCH TRANG TRÍ HƯNG YÊN

  • CÔNG TY TNHH ĐỨC THẮNG
  • Địa chỉ: 302 Lê Văn Lương, An Tảo, Hưng Yên
  • Điện thoại: 0888 288 333 - 0975 278866 - 0968 513 513
  • Email: xaydunghungyen.vn@gmail.com
  • Website: www.xaydungHungYen.vn
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Hướng dẫn lát gạch lá dừa

Đặc điểm của gạch lá dừa – Gạch tàu lá dừa truyền thống có ưu điểm mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, – Khả năng hút ẩm tốt, thẩm mỹ truyền thống…

Hướng dẫn sử dụng - thi công gạch thông gió xi măng Hưng Yên

Hướng dẫn thi công gạch thông gió Hưng Yên Bước 1: Xác định kích thước sử dụng Xác định rõ kích thước bức tường định xây và làm sạch bề mặt phần nền.…

Hướng dẫn thi công gạch tự chèn chữ I

Gạch chữ I là gì? Gạch chữ I lát vỉa hè màu xám ghi là một loại gạch block tự chèn có hình dạng chữ I dùng lát vỉa hè và sân vườn được sàn xuất bởi công…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7