Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

7 CÁCH ĐỂ LÁT MỘT NỀN GẠCH ĐẸP MÀ BẠN CẦN BIẾT!

Ngày tạo: 20-09-2021 | Lượt xem: 256

Xử lý tường/nền trước khi lát gạch

Mặt phẳng được chuẩn bị cho việc ốp lát phải chắc chắn là không có bất kỳ khuyết tật và vết nứt nào. Dù là tường/nền mới hay cũ đều phải đảm bảo bề mặt sạch, khô, quét hoặc hút bụi và không có bụi trước khi lắp đặt lớp lót phù hợp.

7 CÁCH ĐỂ LÁT MỘT NỀN GẠCH ĐẸP MÀ BẠN CẦN BIẾT!

 

Một câu hỏi chung được hỏi nhiều nhất là liệu có thể lát gạch trên lớp phủ sàn hiện có hay không. Mặc dù câu trả lời là có, nhưng tốt nhất là bạn nên loại bỏ mọi thứ và bắt đầu lại từ đầu. Khi loại bỏ sàn hiện tại của mình, bạn thường chỉ còn lại một nền bê tông vững chắc như một nền nhà mới xây, điều này giúp đảm bảo mọi vấn đề cơ bản đều được giải quyết kỹ lưỡng nhất.

Nếu bạn đang có ý định lát gạch cả tường và sàn, một lời khuyên là nên bắt đầu với sàn để gạch ốp tường nằm trên gạch lát sàn. Điều này đảm bảo rằng nước sẽ chảy xuống sàn gạch thay vì vào khe nối vữa hoặc dưới gạch.

Lập kế hoạch trước khi bắt đầu ốp gạch

Hãy suy nghĩ về layout ốp gạch, vị trí các đường vữa và vết cắt để có một căn phòng trông cân đối và đối xứng. Ngưỡng cửa, vật cản trên sàn cũng sẽ cần được tính đến và luôn nhớ câu nói đo hai lần cắt một lần.

Đầu tiên, hãy tìm trung tâm của căn phòng. Cách đơn giản nhất để làm điều này là vẽ hai đường thẳng cắt nhau tại điểm chính giữa của căn phòng. Bắt đầu lát khô (đặt gạch trên mặt đất hoàn toàn không có chất kết dính để lên kế hoạch bố trí) một hàng gạch (bao gồm cả miếng đệm) ra theo một hướng từ điểm trung tâm. Một lưu ý là hãy đảm bảo sẽ không bị cắt nhiều hơn một nửa gạch ở viên cuối. Nếu bạn kết thúc với ít hơn một nửa ô, hãy thay đổi điểm bắt đầu của bố cục để điều chỉnh.

7 CÁCH ĐỂ LÁT MỘT NỀN GẠCH ĐẸP MÀ BẠN CẦN BIẾT!

Có một lớp lót phù hợp

Tân trang lại một căn phòng hay làm việc trong một không gian hoàn toàn mới, đều cần đảm bảo mặt sàn/tường hoàn toàn bằng phẳng. Mặc dù keo dán gạch có thể giúp làm phẳng mọi vết lồi lõm nhỏ, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đổ một lớp lót với khả năng tự san phẳng để làm phẳng các khe hở và vết lồi lớn hơn. Cũng sẽ thuận tiện nếu bạn muốn lắp thảm sưởi hay chôn cáp dưới sàn, nó sẽ loại bỏ mọi nguy cơ có thể làm hỏng dây.

Chất kết dính

Một người thợ tồi sẽ đổ lỗi cho công cụ của mình. Hãy chắc chắn rằng thợ của bạn đang sử dụng chất kết dính phù hợp cho loại gạch cần lát. Gạch lát nền Porcelain luôn phải được lát bằng keo xi măng dẻo đến từ thương hiệu uy tín. Keo dán gạch hiệu suất cao sẽ tránh được một số chuyển động và rung động, đồng thời cung cấp độ bám dính đặc biệt cho nền nhà.

Chống thấm

Nếu bạn đang ốp tường phòng tắm hoặc sàn phòng tắm, điều quan trọng là phải chống thấm nước cho nền và làm kín phòng. Cho dù loại gạch bạn dùng là dòng Porcelain cao cấp thì nước vẫn có thể thấm qua các khe nối vữa vào lớp nền bên dưới. Vì vậy, đừng quên các biện pháp chống thấm nước cho sàn và tường trước khi ốp lát để đảm bảo có một kết quả hoàn hảo với tuổi thọ gạch lâu nhất.

Tạo khoảng cách thích hợp giữa các viên gạch

Đừng quên sử dụng miếng đệm lót giữa các viên gạch để có khoảng cách nhất quán và đường vữa đều trong suốt quá trình lắp đặt gạch. Các miếng đệm phải có thể được tháo ra sau khi lớp đệm đóng rắn. Đảm bảo làm sạch mọi lớp sơn thừa trên gạch và giữa các ô khi bạn di chuyển. Việc dọn dẹp khi còn ẩm ướt sẽ dễ dàng hơn nhiều, nếu để khô có thể dẫn đến bề mặt không bằng phẳng.

Kiểm tra độ phủ của lớp kết dính giữa gạch và sàn

Đã đến lúc xếp gạch. Khi đặt từng viên gạch lên tường hay nền nhà, hãy ấn mạnh và đều. Lắc lư miếng gạch qua lại một chút để lớp vữa mỏng vỡ ra và lấp đầy các rãnh. Điều này tạo ra một lớp mỏng rắn bên dưới gạch. Sau khi thực hiện việc này với viên gạch đầu tiên, hãy nhấc nó lên trở lại và kiểm tra để đảm bảo có khoảng 80–90% độ phủ mỏng ở mặt sau của viên gạch. Kiểm tra lại độ chắc chắn của bột bả nếu độ phủ không như ý.

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Hướng dẫn lát gạch lá dừa

Đặc điểm của gạch lá dừa – Gạch tàu lá dừa truyền thống có ưu điểm mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, – Khả năng hút ẩm tốt, thẩm mỹ truyền thống…

Hướng dẫn sử dụng - thi công gạch thông gió xi măng Hưng Yên

Hướng dẫn thi công gạch thông gió Hưng Yên Bước 1: Xác định kích thước sử dụng Xác định rõ kích thước bức tường định xây và làm sạch bề mặt phần nền.…

Hướng dẫn thi công gạch tự chèn chữ I

Gạch chữ I là gì? Gạch chữ I lát vỉa hè màu xám ghi là một loại gạch block tự chèn có hình dạng chữ I dùng lát vỉa hè và sân vườn được sàn xuất bởi công…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7