Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Ý tưởng độc lạ cho người muốn thiết kế sân vườn

Ngày tạo: 25-09-2020 | Lượt xem: 160

Nếu như ngôi nhà của bạn có một khoảng sân vườn, đừng bao giờ để nó trống trơn. Hãy bắt tay vào trang hoàng chúng bằng những ý tưởng thiết kế sân vườn độc đáo.

Thiết kế sân vườn phong cách phương Đông

Thiết kế sân vườn theo phong cách phương Đông đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay bởi sự mộc mạc, giản dị, gần gũi và bình yên. Ý tưởng này được sử dụng nhiều trong các biệt thự hoặc nhà có kiến trúc cổ xưa.

y tuong doc la cho nguoi muon thiet ke san vuon
Thiết kế sân vườn phong cách phương Đông giản dị, mộc mạc. (Đồ họa: Kim Nhung)

Sân vườn phương Đông sẽ giúp gia chủ sở hữu một thiết kế sân vườn đẹp bởi những yếu tố phụ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên như sỏi đá, thác nước, cầu gỗ, hồ cá… tạo không gian độc đáo cho sân vườn nhưng vẫn giữ được sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên.

Thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Đặc trưng của phong cách này chính là sự tối giản nhưng tinh tế với những vật liệu trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo sự nổi bật và cuốn hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế kiểu này dựa trên 3 yếu tố cơ bản đó là thu nhỏ, tượng trưng và cảnh quan. Từ những vật liệu quen thuộc như đá, cát,… cả thiên nhiên có núi, có sông, có cây được thu nhỏ vào khu vườn của bạn.

y tuong doc la cho nguoi muon thiet ke san vuon
Sân vườn Nhật Bản gần gũi với thiên nhiên. (Đồ họa: Kim Nhung)

Điểm nổi bật của những thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản là sự thanh bình tới lạ lùng, nó không khiến cho người ta nhàm chán mà càng thu hút, hấp dẫn.

Sau một ngày làm việc căng thẳng bạn trở về nhà và bước vào không gian sân vườn thì mọi sự mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến bởi không gian yên bình, nhẹ nhàng mà sân vườn theo phong cách Nhật Bản đem lại.

Thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu

Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế sân vườn Châu Âu là đề cao tính tương đối, tính cân xứng và chính xác cao. Cây xanh và các đồ vật đều phải có tính đối xứng

Thiết kế sân vườn đẹp kiểu châu Âu đặc trưng bởi những đường nét cân xứng, tuy đơn giản nhưng cần sự khéo léo kết hợp hài hòa như cây cối phải được cắt tỉa gọn gàng… tất cả đều cần sự chỉn chu về kiến trúc đối xứng tuyệt đối.

y tuong doc la cho nguoi muon thiet ke san vuon
Sân vườn phong cách Châu Âu theo lối kiến trúc đối xứng tuyệt đối. (Đồ họa: Kim Nhung)

Các vật liệu trưng bày cũng đậm chất hiện đại như bàn ăn, ghế sofa, ghế mấy treo, xích đu hay đài phun nước tự động sẽ làm nên một thiết kế sân vườn hiện đại

Phong cách sân vườn Châu Âu cổ điển thường tạo điểm nhấn bằng những giàn hoa có thể được thiết kế từ những cây hoa leo hoặc những giàn nho. Đặc biệt, yếu tố cây xanh được lựa chọn thường có hình dáng cụ thể không thay đổi theo thời gian.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7