Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Xà nhà đè giường ngủ, lỗi phong thuỷ thường gặp trong nhà ở

Ngày tạo: 27-03-2022 | Lượt xem: 98

Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sự hòa hợp trong đời sống vợ chồng. Những lỗi phong thủy thường gặp sau đây có thể gây ra sự bất ổn, vợ chồng mâu thuẫn.

Phòng ngủ méo mó, khuyết góc

Theo quan niệm phong thủy, căn phòng có hình dáng vuông vức tượng trưng cho sự vững chãi, cân đối. Ngược lại, căn phòng có hình dáng méo mó, khuyết góc mang ý nghĩa xấu vì các luồng khí khó luân chuyển, lưu thông.

xa nha de giuong ngu loi phong thuy thuong gap trong nha o
Phòng ngủ có hình dáng vuông vức giúp tình cảm vợ chồng thuận hòa

Nhiều gia đình thường không mấy chú ý đến hình dáng của phòng ngủ. Điều này có thể dẫn đến những lỗi phong thủy khi lựa chọn vị trí phòng ngủ, thiết kế không gian, gây ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Bởi phòng ngủ méo, có góc nhọn sẽ khiến vợ chồng hay nóng nảy, bất đồng ý kiến, qua điểm sống, thường xuyên cãi vã, khó hòa giải.

Chính vì vậy, khi thiết kế tổng thể căn nhà và các phòng ốc, gia chủ nên ưu tiên chọn phòng ngủ có hình vuông hoặc chữ nhật, thoáng khí, có ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ vuông vắn thì đời sống hôn nhân vợ chồng sẽ ổn định, bền vững, bình đẳng về mặt suy nghĩ, tư tưởng.

Giường ngủ đối diện với cửa

Giường ngủ là nơi yên tĩnh, riêng tư, kín đáo, trong khi đó cửa lại đại diện cho sự ồn ào, là nơi đón những luồng khí mạnh. Do đó, nếu đặt giường ngủ đối diện với cửa sẽ làm mất đi sự riêng tư của đời sống vợ chồng. Các luồng khí mạnh từ cửa tác động cũng sẽ khiến gia chủ ngủ không ngon giấc.

xa nha de giuong ngu loi phong thuy thuong gap trong nha o
Xà nhà nếu ở vị trí chia đôi giường sẽ rất không tốt về mặt phong thủy

Xét theo một khía cạnh khác, cửa là nơi nhiều người đi lại, ra vào. Giường ngủ đặt đối điện với cửa cũng có nghĩa chuyện vợ chồng bị nhiều người nhìn thấy, nhòm ngó, ảnh hưởng không tốt tới tình cảm.

Giường ngủ đặt dưới xà nhà

Theo quan niệm phong thuỷ, giường ngủ đặt dưới xà nhà sẽ gây cảm giác bị đè nén, ngột ngạt, ngủ không ngon giấc, hay bồn chồn, về lâu về dài sẽ tác động xấu đến sức khỏe của cả hai vợ chồng.

Nghiêm trọng hơn, nếu giường đặt dưới xà nhà mà xà lại ở vị trí chia đôi giường thì rất không tốt về mặt phong thủy. Xà nhà lúc này giống như một đường chia cắt khiến vợ chồng bất hòa, có thể dẫn tới chia ly.

Gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Trong phòng ngủ của các gia đình thường có sự xuất hiện của gương ở tủ hoặc bàn trang điểm. Đây là dụng cụ để nữ chủ nhân của căn nhà trang điểm, ngắm nghía trang phục, tóc tai, trước khi rời khỏi phòng.

xa nha de giuong ngu loi phong thuy thuong gap trong nha o
Hoa giả, hoa khô tuy đẹp, bền nhưng lại không thích hợp để trang trí phòng ngủ

Không ít người mắc sai lầm phong thủy khi đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ. Gương có tác dụng phản chiếu, nhân đôi. Đặt gương đối diện giường ngủ được cho là sẽ mang lại năng lượng của kẻ thứ ba xen vào tình cảm vợ chồng, dễ dẫn đến ngoại tình.

Do vậy, gia chủ nên sắp xếp các đồ vật trong phòng ngủ một cách hợp lý, xê dịch gương ra một vị trí khác, không nên để nó chiếu thẳng vào giường ngủ - nơi sinh hoạt riêng tư của vợ chồng.

Dùng hoa giả, hoa khô trang trí phòng ngủ

Hoa giả, hoa khô tuy đẹp, bền nhưng lại không thích hợp để trang trí phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, hoa giả, hoa khô tượng trưng cho sự chết chóc, giả tạo. Vì chúng mang theo năng lượng xấu như vậy, các chuyên gia phong thủy cho rằng, không gian phòng ngủ không nên có sự xuất hiện của hoa giả hay hoa khô.

Để trang trí cho căn phòng đẹp hơn, gia chủ có thể sử dụng tranh treo tường có nội dung uyên ương, đôi lứa, tình yêu, hạnh phúc.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Thanh Thu (Tổng hợp)/Vietnamnet.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7