Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

“Tuyệt chiêu” cải thiện căn nhà có không gian nhỏ hẹp

Ngày tạo: 21-04-2021 | Lượt xem: 146

(Xây dựng) - Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi và thoải mái, nhất là tình hình đất chật người đông như hiện nay. Vì vậy, để cải thiện không gian chật hẹp, tù túng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những “tuyệt chiêu” cải thiện căn nhà có không gian nhỏ hẹp sau đây.

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Sử dụng vật liệu bắt sáng tốt

Do nhà nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên dùng những vật liệu bắt ánh sáng tốt. Chẳng hạn như gương hay bề mặt Acrylic của gỗ công nghiệp... đặt ở hai bên tường cạnh nhà. Những loại vật liệu này tạo hiệu ứng không gian ảo bên dưới bề mặt. Nhờ đó, giúp cho không gian dường như được mở rộng hơn; đồng thời còn giúp cho không gian nhà bạn luôn tươi sáng và thông thoáng nhờ khả năng bắt sáng tốt. Đây là một trong những giải pháp giúp không gian nhà nhỏ hẹp được mở rộng hơn.

Sử dụng đồ nội thất lớn nhưng ít

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là luôn cố gắng nhồi nhét nhiều đồ nội thất nhỏ vào các phòng nhỏ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để làm căn phòng trông rộng hơn là sử dụng ít đồ nội thất nhưng lớn. Ví dụ, trong một phòng khách nhỏ, thay vì cố gắng để vừa một bộ sofa với ghế dài có đệm, ghế đôn, bàn trà, tủ, bạn nên sử dụng một chiếc sô fa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê và một ghế đôn. Nếu không gian đó để vừa một chiếc tủ, hãy dùng tủ có cánh kín trông sẽ đỡ lộn xộn hơn.

Sử dụng ánh sáng, màu sắc phù hợp

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Nếu muốn một căn phòng trông rộng hơn, hãy sử dụng màu sáng. Gam màu pastels (màu nhạt), màu trung tính và các gam màu trắng là cách tốt nhất tạo ra sự cởi mở và thông thoáng. Nếu sử dụng rèm hoặc vải đệm sofa, hãy tránh xa những loại vải nặng như nhung hoặc len.

Sắp xếp đồ vật gọn gàng, ngăn nắp

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Hãy sắp xếp đồ vật có ở trong phòng đều nằm đúng vị trí của nó và loại bỏ những thứ lộn xộn, tiểu tiết không nên có ở trong phòng. Chẳng hạn những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa (thường là rất nhiều loại) nên để trong giỏ hoặc hộp của chúng; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn mà nên để chúng vào những kệ sách treo tường. Trong một không gian nhỏ, những đồ vật nhỏ nhặt sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn tổng thể của không gian căn phòng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7