Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Tiết lộ những loại cây trồng trong bếp tuyệt vời không phải ai cũng biết

Ngày tạo: 23-08-2020 | Lượt xem: 158

Bên cạnh chức năng trang trí, nhiều loại cây cảnh trồng trong nhà còn có khả năng làm sạch không khí, giảm ẩm mốc... Dưới đây là gợi ý một số loại cây trồng trong bếp được ưa chuộng.

Cây lưỡi hổ

Loại cây cảnh này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây).

tiet lo nhung loai cay trong trong bep tuyet voi khong phai ai cung biet
Ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí. Đồ họa: Khương Duy

Ngoài phòng bếp, bạn cũng có thể đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng oxi trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

Nha đam (cây lô hội)

Cây lô hội tên khoa học là Aloe vera, được biết đến với chức năng làm thức ăn, thuốc chữa bệnh, nhưng chức năng làm sạch không khí khá hiệu quả thì ít người biết đến.

tiet lo nhung loai cay trong trong bep tuyet voi khong phai ai cung biet
Bạn có thể dùng lá nha đam làm nước ép hoặc sử dụng hợp chất trong lá có tính chống viêm để đắp mặt làm đẹp da. Đồ họa: Khương Duy

Đặc biệt, cây lô hội còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Vì vậy, nha đam trồng trong chậu và đặt ở khu vực nấu nướng khá phù hợp. Tuy nhiên, đây là loại cây cần nhiều ánh sáng.

Bạn nên đặt chậu cây ở khung cửa bếp có nhiều ánh sáng. Không cần tưới nước nhiều vì cây phù hợp với điều kiện đất khô.

Cây lan ý (hay huệ hòa bình)

Đây là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi... Cụm hoa có một màu trắng dày trên cành thẳng đứng, trông rất kiêu sa.

tiet lo nhung loai cay trong trong bep tuyet voi khong phai ai cung biet
Ngoài phòng bếp, cây lan ý còn thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, văn phòng hay bồn ngoài hiên, sảnh...

Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc có thể trồng trong các chậu nhỏ, treo hoặc đặt ở bệ cửa sổ gần bếp nấu để đảm bảo cây nhận được ánh sáng vừa đủ, không quá chói chang.

tiet lo nhung loai cay trong trong bep tuyet voi khong phai ai cung biet
Một số loại cây thảo mộc cũng được ưa chuộng trồng trong bếp.

Với những căn bếp thiếu sáng, bạn có thể cân nhắc để trồng các loại cây dễ trồng như hẹ, mùi tây, bạc hà…

Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh có thể giúp loại trừ bụi bẩn bay trong không khí mà máy hút bụi không thể loại trừ hết. Loại cây này giúp chuyển đổi khí CO2 thành O2 hiệu quả. Mỗi người cần 4 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch cho hô hấp.

tiet lo nhung loai cay trong trong bep tuyet voi khong phai ai cung biet
Hiện nay có rất nhiều loại bonsai dừa với đủ hình dáng để người mua loại chuột. Ảnh: Phan Anh

Để chăm sóc cây, cần làm sạch bề mặt lá mỗi ngày nếu ở trong môi trường nhiều bụi bẩn. Mang cây ra ngoài trời khoảng 3-4 tháng một lần.

Theo KHƯƠNG DUY/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7