Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Thuê đất dựng nhà ven đô, vợ chồng Sài Gòn “trốn khói bụi” cuối tuần

Ngày tạo: 04-11-2020 | Lượt xem: 262

Tuy vẫn đang thuê trọ ở Sài Gòn và sinh sống bằng mức lương không quá dư dả, vợ chồng chị Thương vẫn quyết định thuê lại ngôi nhà gỗ và mảnh vườn tại Bảo Lộc làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên về câu chuyện “rời phố về quê” của vợ chồng chị Nguyễn Hồng Thương (30 tuổi, TP Hồ Chí Minh). Dù vẫn đang thuê nhà trọ ở Sài Gòn và sống bằng mức lương không quá dư dả, vợ chồng Thương vẫn “liều lĩnh” thuê một mảnh đất tại Bảo Lộc, Lâm Đồng trong 3 năm để tự cải tạo nên “ngôi nhà trong mơ”.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan
“Ngôi nhà trong mơ” do vợ chồng chị Thương thực hiện.

“Có thể giấc mơ này chỉ kéo dài 3 năm nhưng mình muốn sống trọn từng khoảnh khắc, dù ít ỏi, còn hơn cố gắng 10 năm, 20 năm nữa mà chưa chắc đã đủ dũng khí để rời thành phố về quê thực hiện giấc mơ đó”, chị Thương chia sẻ.

Chị Thương sinh ra và lớn lên ở một vùng quê miền Trung. Sau này, chị vào thành phố Hồ Chí Minh học tập, làm việc và lập gia đình. Sống giữa thành phố đông đúc, náo nhiệt nhưng chị lại luôn mơ ước về cuộc sống êm ả, yên bình nơi thôn quê, giống như những ngày thơ bé.

Cũng vì thế, chị Thương luôn nung nấu ý định mua một mảnh đất ở vùng quê nào đó, đợi thời điểm thích hợp thì xây căn nhà nhỏ làm nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình.

Cách đây 3 năm, một người bạn của chị muốn bán mảnh đất ở Bảo Lộc. Ngay chuyến thăm đầu tiên, chị Thương đã “phải lòng” Bảo Lộc, yêu nét yên bình, giản dị của mảnh đất cao nguyên này. Sau một thời gian gom góp tiền tiết kiệm, vay mượn người thân, bạn bè, vợ chồng chị quyết định mua miếng đất. Đáng tiếc là một năm sau đó, do biến cố gia đình, hai vợ chồng đành rao bán để trang trải, kế hoạch xây ngôi nhà trong mơ thất bại lần 1.

Cuối năm 2019, vợ chồng chị Thương tình cờ biết được, có một chủ nhà muốn cho thuê căn nhà gỗ và mảnh vườn nhỏ xinh ngay trung tâm thành phố Bảo Lộc. Chị tự tính toán, cân đo đong đếm tài chính, suy nghĩ kế hoạch thuê và sử dụng ngôi nhà sao cho có hiệu quả. Thậm chí, chị còn nghĩ tới việc rời Sài Gòn về hẳn Bảo Lộc.

Hai vợ chồng trở lại Bảo Lộc tìm gặp gia chủ để trao đổi về việc thuê nhà. Thời điểm đó, mục tiêu duy nhất của hai vợ chồng trẻ là có một nơi để đưa con về nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần, làm quen với thiên nhiên. Hoàn thành thủ tục thuê nhà, hai vợ chồng chị Thương đón anh trai vào giúp đỡ, chăm sóc, trông nom ngôi nhà, vườn tược và cả gia đình bắt tay xây ngôi nhà trong mơ.

Ban đầu, ngôi nhà gỗ gồm 2 tầng nhưng không có nhà bếp, còn nhà vệ sinh thì sơ sài, bất tiện. Vợ chồng chị Thương cùng anh trai mua gỗ pallet về đóng thêm bếp, quầy bar nhỏ ở tầng trệt, lắp thêm ban công hành lang, đóng những chiếc bàn, ghế nhỏ xinh để đặt trong vườn làm nơi thưởng trà hay cafe. Không gian này đủ cho gia đình chị về nghỉ ngơi mỗi dịp cuối tuần.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Vợ chồng chị Thương cùng anh trai tự tay đóng thêm lan can, làm bàn ghế gỗ đặt trong nhà và khu vườn.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Những bộ bàn ghế giản dị, mộc mạc là thành quả của cả gia đình.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Quầy bar xinh xắn cũng do anh chị lên ý tưởng rồi tự thực hiện nhằm tiết kiệm chi phí.

Khu vườn được anh chị cải tạo, chăm bón lại từ khu vườn cũ. Đây là khoảng không gian yêu thích của hai vợ chồng, là nơi anh chị được thỏa mãn đam mê với cỏ cây, hoa lá. Cứ hết giờ làm việc chiều thứ 6, hai vợ chồng chị Thương lại cùng con trở về ngôi nhà Bảo Lộc. Anh chị cặm cụi sửa sang, cải tạo, tự xây dựng ngôi nhà và khu vườn trong mơ suốt mấy tháng trời.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Khu vườn xinh đẹp do vợ chồng chị Thương và anh trai chăm sóc.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Từng góc nhỏ của khu vườn đều được chăm chút kĩ càng.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Cuối tuần nào, gia đình nhỏ cũng đi hàng trăm cây số về Bảo Lộc để nghỉ ngơi, hít hà hương vị của thiên nhiên nơi đây, tạm gác lại những âu lo, ưu phiền ở thành thị.

Sau này, chị Thương lên ý tưởng cải tạo một góc vườn làm khu dựng lều với một lều đơn, một lều đôi. Đây là nơi gia đình hay những vị khách ghé thăm có thể trải nghiệm cảm giác thức dậy giữa sương mờ se lạnh của mảnh đất cao nguyên.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Căn lều nằm ngay cạnh khu vườn là một không gian thú vị của ngôi nhà.

Để giảm bớt gánh nặng thuê nhà và các chi phí cải tạo, duy trì ngôi nhà vườn, chị Thương tận dụng kinh nghiệm trong công việc quản lý - cho thuê khách sạn, căn hộ ở Sài Gòn để xây dựng thương hiệu cho ngôi nhà, tìm kiếm những bạn trẻ cùng đam mê và sở thích để chia sẻ không gian lưu trú.

Vợ chồng chị Thương lại tự tay cải tạo thêm hai căn nhà nhỏ kế bên để mở rộng không gian, tạo nên không gian riêng tư cho các cặp đôi ghé thăm. Không có nhiều chi phí nên vợ chồng chị làm ngôi nhà từ thép tiền chế và gỗ.

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Ngôi nhà là chốn nghỉ dưỡng cuối tuần của cả gia đình

thue dat dung nha ven do vo chong sai gon tron khoi bui cuoi tuan

Cuộc sống hòa mình giữa thiên nhiên khiến cả gia đình chị Thương có nhiều trải nghiệm thú vị.

Ngôi nhà hoàn thiện cũng là lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hai vợ chồng chị Thương gặp không ít khó khăn trong việc cân đối chi phí cải tạo, duy trì ngôi nhà vì công việc và thu nhập trên thành phố bị ảnh hưởng rất nhiều từ đại dịch. Nhưng trong “cái khó ló cái khôn”, chi phí hạn hẹp thì hai vợ chồng tự học, tự thực hiện ý tưởng. Anh chị trở thành những “thợ xây nhà” và “người làm vườn” đích thực.

“Mình đang tiếp tục thuyết phục chủ nhà gia hạn thuê thêm một thời gian nữa. Nhưng dù họ không đồng ý, mình cũng chấp nhận. Quãng thời gian 3 năm cũng đủ để hai vợ chồng trải nghiệm, cảm nhận những điều tuyệt vời ở đây, và đó sẽ là bài học quý giá cho chúng mình”, chị Thương chia sẻ.

Bản thân chị quan niệm, không phải đợi đến khi đủ tài chính, đủ thời gian mới có thể “bỏ phố về rừng” mà nếu bạn thật sự muốn thì đều có thể tìm giải pháp thích hợp.

Theo Hương Thảo/Dantri.com.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Khám phá căn hộ Scandinavian 50m2 của cô nàng độc thân, xinh yêu đến kỳ lạ

Căn hộ rộng 50m2 mang phong cách Scandinavian của cô gái độc thân với thiết kế tối giản nhưng xinh yêu đến kỳ lạ nhờ chi tiết nổi bật và màu sắc xanh…

Biệt thự nằm trên triền đồi thơ mộng khiến gia chủ bỏ phố về làng, sống với thiên nhiên

Biệt thự nằm trên triền đồi của vùng ngoại thành Hà Nội với đủ sân vườn, cây cối, bể bơi và vườn nướng khiến gia chủ quyết định bỏ phố về đây sống. Trên…

Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi

Ngôi nhà với diện tích 3,7 x12,4m được thiết kế gọn gàng, đẹp và ấm cúng đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ chịu cho gia chủ. Sony Trương là kiến trúc…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7