Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Thiết kế biệt thự cấp 4: Cần lưu ý những gì?

Ngày tạo: 04-12-2020 | Lượt xem: 204

(Xây dựng) - Hiện nay, xu hướng xây dựng nhà biệt thự cấp 4 được rất nhiều người ưa chuộng bởi các phòng không gian tách biệt tạo cảm giác riêng tư, thoải mái hơn. Tuy nhiên, để thiết kế vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

thiet ke biet thu cap 4 can luu y nhung gi

Về vị trí của biệt thự

Nhà cấp 4 kiểu biệt thự thường được xây dựng trên các khu đất có diện tích lớn. Khi thực hiện thiết kế, bạn nên bố trí nhà lùi về phía sau để dành khoảng sân vườn rộng phía trước, giúp dễ bố trí và tạo cảnh quan đẹp cho sân vườn.

Chú ý đến bản vẽ thiết kế

thiet ke biet thu cap 4 can luu y nhung gi

Nhà cấp 4 xây kiểu biệt thự cần được trau chuốt nhất định về thiết kế để đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Do đó, bản vẽ thiết kế có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, khi lên ý tưởng xây nhà biệt thự 1 tầng, bạn nên có sự trao đổi với kiến trúc sư để hiện thực hóa ý tưởng bằng một bản vẽ thiết kế. Có bản vẽ thiết kế căn nhà sẽ giúp gia chủ tránh được những trục trặc trong quá trình xây nhà như bố trí không gian lãng phí, thiếu khoa học; giảm chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng; làm móng sai, không đúng kết cấu…

Nếu tính về mặt chi phí, bạn chỉ phải trả một khoản phí nhỏ và tiết kiệm được rất nhiều tiền sửa sai công trình khi không có bản vẽ. Đồng thời, bạn hoàn toàn dự trù được kinh phí xây dựng, không bị áp lực bởi các khoản chi phí phát sinh.

Một căn nhà biệt thự cấp 4 đẹp, hiện đại, đủ công năng không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn mang giá trị tinh thần rất lớn.

Về các khu vực chức năng

thiet ke biet thu cap 4 can luu y nhung gi

Thông thường, gia chủ thích bố trí thêm các khu vực như gara, hồ bơi, hồ nước… ở sân vườn, tạo sự hòa hợp với thiên nhiên. Tuy nhiên, những yếu tố này có liên quan nhiều đến vấn đề phong thủy, vì vậy cần có sự tư vấn của nhà phong thủy và các kiến trúc sư để đưa ra lựa chọn sao cho hợp lý nhất.

Đối với màu sắc

thiet ke biet thu cap 4 can luu y nhung gi

Tông màu chủ đạo được sử dụng trong mẫu nhà cấp biệt thự cấp 4 là tông màu trắng kết hợp với màu nâu của sơn tường, của gỗ cùng mái thái xanh lam nhẹ nhàng đầy thanh thoát. Đây là màu sắc dự đoán được yêu thích nhất trong những năm tiếp theo bởi nó đem lại sự dễ chịu, nhẹ nhàng cho người nhìn. Không quá nổi bật nhưng lại đủ để tạo ra điểm nhấn của ngôi nhà.

Ngoài ra, đá ốp tường màu nâu ấm tạo ra sự đồng điệu cho toàn bộ thiết kế nhà; đồng thời bạn nên sử dụng màu sắc đồng nhất với thiết kế vừa giúp ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong căn nhà, đem lại nguồn năng lượng tích cực và thông thoáng cho không gian sống của mọi thành viên trong gia đình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7