Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Tận dụng triệt để không gian sống với thiết kế tầng áp mái

Ngày tạo: 08-12-2020 | Lượt xem: 207

Thay vì để trống trần nhà gây sự lãng phí, gia chủ có thể thiết kế tầng áp mái nhằm tận dụng tối đa và hiệu quả không gian sống.

Tầng áp mái là gì?

Theo quy chuẩn được Bộ Xây dựng ban hành, tầng áp mái là tầng nằm bên trong không gian của mái dốc mà toàn bộ hoặc một phần mặt đứng của nó được tạo bởi bề mặt mái nghiêng hoặc mái gấp, trong đó tường đứng (nếu có) không cao quá mặt sàn 1,5m.

Trước đây nhà có tầng áp mái là kiểu kiến trúc phổ biến ở các Châu Âu, Châu Mĩ…nơi có khí hậu hàn đới hoặc ôn đới. Tuy nhiên hiện nay, xu hướng xây nhà có tầng áp mái đã trở nên khá phổ biến tại Việt Nam, không chỉ giúp gia tăng không gian sử dụng cho ngôi nhà mà còn tạo nên nét độc đáo về mặt kiến trúc.

tan dung triet de khong gian song voi thiet ke tang ap mai
Tầng áp mái được coi là giải pháp kiến trúc nhằm tận dụng tối đa không gian sống. Đồ họa: Kim Nhung

Những lưu ý khi thiết kế tầng áp mái

Xác định rõ chức năng của tầng áp mái: Trước khi bắt tay và công cuộc thiết kế, bạn cần xác định rõ chức năng của gác mái. Bởi gác mái dùng làm khu vực tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi, khu vực làm việc hay khu vực vệ sinh sẽ có cách thiết kế và bố trí khác nhau.

Phân chia không gian rõ ràng: Dù sống trong căn hộ rộng rãi hay phòng áp mái chật hẹp, bạn cũng cần phải phân chia không gian chức năng thật rõ ràng, sắp xếp nội thất gọn gàng. Nếu không phân vùng, phòng áp mái sẽ lộ nhược điểm góc cạnh và trở nên chật chội hơn.

Chú ý đến ánh sáng: Tầng áp mái nằm ở vị trí cao nhất trong căn nhà. Vì vậy chỉ cần bố trí một cửa sổ nhỏ để đón ánh sáng. Vấn đề quan trọng là bạn cần phải tìm vị trí cho cửa sổ để gác mái không quá nóng, quá chói.

tan dung triet de khong gian song voi thiet ke tang ap mai
Khi thiết kế tầng áp mái, cần phải phân chia không gian khoa học và hiệu quả.Đồ họa: Kim Nhung

Tạo điểm nhấn cho tường: Để các bức tường trống bớt đơn điệu, nhàm chán, bạn nên trang trí bằng cách treo các bức tranh nghệ thuật, hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, hoặc sử dụng màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn.

Chống nóng cho tầng áp mái: Là khu vực trên cùng của ngôi nhà nên tầng áp mái sẽ chịu ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện thời tiết, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ và áp dụng các giải pháp chống nóng cho tầng áp mái: sử dụng tôn hoặc sơn chống nóng, thiết bị làm mát,...

Theo KIM NHUNG (T/H)/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7