Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Tại sao âm thanh là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và văn phòng?

Ngày tạo: 18-04-2022 | Lượt xem: 99

(Xây dựng) - Sự tiện nghi âm thanh là một trong những tiêu chuẩn quan trọng đánh giá chất lượng của khách sạn, khu nghỉ dưỡng và văn phòng cao cấp bên cạnh thiết kế sang trọng hay nội thất đắt đỏ.

Càng phát triển, tiêu chuẩn càng cao

Những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng. Tại thời điểm trước đại dịch Covid-19 diễn ra, theo Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2019 của Tổng Cục Du Lịch cho thấy du lịch Việt Nam đứng thứ tư trong ASEAN về lượng khách quốc tế, trở thành “điểm nóng” của du lịch Đông Nam Á. Sau dịch bệnh, mặc dù chỉ mới chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3 nhưng đã nhận được tín hiệu tích cực khi chỉ tính riêng tháng 3, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước.

Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch theo đó ngày càng lớn mạnh. Để phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách, đặc biệt là khách quốc tế, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư nghiêm túc, đáp ứng các tiêu chuẩn thế giới. Bên cạnh các yếu tố về vệ sinh, chất lượng phục vụ… cần được cải tiến và nâng cấp để làm hài lòng khách hàng, thì giải pháp về tiếng ồn nổi lên như một vấn đề quan trọng được hầu hết các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng quan tâm.

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi theo khảo sát tại những khu du lịch và nghỉ dưỡng ở Việt Nam, tiếng ồn là nguyên nhân thứ 2 bị khách hàng phàn nàn, sau vấn đề vệ sinh. Do vậy, việc kiểm soát và xử lý âm thanh là thiết yếu cho nhóm công trình này, giúp đảm bảo thời gian nghỉ ngơi trong thời gian lưu trú, tôn trọng sự riêng tư của khách hàng và thể hiện chất lượng, sự chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vấn đề giải quyết tiếng ồn và làm sao có được sự tiện nghi âm thanh ở các không gian văn phòng cũng là phạm trù cần quan tâm hiện nay. Điều này càng đặc biệt được chú trọng trong bối cảnh ngày nay, khi nhiều văn phòng lựa chọn xây dựng theo hình thức không gian mở với mong muốn tạo không gian làm việc thoải mái, sáng tạo và tăng sự gắn kết của nhân viên nhưng lại chưa giải quyết tốt vấn đề âm học kiến trúc, dẫn đến tình trạng chất lượng âm thanh công sở kém, nhiều tạp âm, âm thanh bị vang và thiếu không gian riêng tư cho nhân viên tập trung làm việc.

Trước thực tế này, nhiều doanh nghiệp dần quan tâm cũng như đầu tư nhiều hơn cho vật liệu cách âm, tiêu âm nhằm mang đến một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả nhất cho nhân viên.

Giải pháp tối ưu dành cho những công trình cao cấp

Là tập đoàn vật liệu xây dựng với lịch sử hơn 350 năm phát triển trên toàn cầu và 30 năm hoạt động tại Việt Nam chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống, làm việc chất lượng cao, Saint-Gobain đã cho ra đời các sản phẩm, giải pháp đa dạng, phù hợp với yêu cầu kiểm soát âm thanh và chống tiếng ồn của các nhóm công trình, từ thương mại, dịch vụ, công nghiệp đến dân dụng.

Nhiều sản phẩm nổi bật như tấm thạch cao trang trí và giảm âm Eurotone - chỉ số tiêu âm đạt 0.6 đem lại giải pháp tiêu âm tối ưu - giảm lượng âm vang lên đến 60% trong không gian nội thất. Hay ống dẫn khí bông thủy tinh CLIMAVER® - giải pháp phù hợp cho ống cấp thoát khí với tính năng cách nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí, cải thiện đáng kể mức độ ồn do tạo ra từ quạt và các thiết bị điều hòa không khí, đem đến tiện nghi âm thanh cho cư dân tòa nhà.

tai sao am thanh la mot trong nhung tieu chi danh gia chat luong khach san khu nghi duong va van phong
Ông Lê Cát Hanh - Giám đốc bán hàng kênh dự án Saint-Gobain Việt Nam tại Hội thảo “Tiện nghi âm học cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng”.

Đặc biệt, gần đây Saint-Gobain kết hợp cùng Delhom và GreenViet (2 công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn âm học và công trình xanh) tổ chức hội thảo chuyên đề “Tiện nghi âm học cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng”.

Chương trình đã giới thiệu những giải pháp hiệu quả nhằm tạo ra môi trường đạt chuẩn tiện nghi âm thanh ngay từ giai đoạn thiết kế ý tưởng, thi công, cho đến bước ứng dụng các vật liệu và giải pháp xử lý âm thanh khi hoàn thiện.

tai sao am thanh la mot trong nhung tieu chi danh gia chat luong khach san khu nghi duong va van phong
Từ trái qua phải là các ông: Lê Cát Hanh, Đỗ Hữu Nhật Quang, Nguyễn Hải Anh, Lois Delhom chụp hình lưu niệm tại hội thảo.

Thông qua hội thảo này, Saint-Gobain mong muốn tăng nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc tiêu âm, cách âm. Bên cạnh việc mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng, tiện nghi âm học cũng là một trong những yêu cầu trong các tiêu chuẩn công trình xanh phổ biến tại Việt Nam hiện nay như LEED, LOTUS, WELL, Fitwel.

Đặc biệt, tiện nghi âm học là yêu cầu bắt buộc phải đạt trong công trình trường học áp dụng tiêu chuẩn LEED như Đại học Fulbright đang xây dựng tại khu công nghệ cao, thành phố Thủ Đức.

tai sao am thanh la mot trong nhung tieu chi danh gia chat luong khach san khu nghi duong va van phong

Tấm EurotoneTM là tấm thạch cao trang trí và tiêu âm độc đáo được gia công trên nền tấm thạch cao VĨNH TƯỜNG-Gyproc tiêu chuẩn. Sản phẩm với bề mặt được gia công lỗ hoa văn sắc sảo tạo hiệu ứng cộng hưởng âm và mặt sau được phủ tấm giấy tiêu âm đặc biệt sẽ đem lại giải pháp tiêu âm tối ưu cho không gian nội thất.

Tấm EurotoneTM được thiết kế và sản xuất theo công nghệ của châu Âu, được kiểm nghiệm tại các điều kiện thời tiết khắt khe và là sản phẩm có khả năng tái chế, nhờ vậy thân thiện với môi trường.

Saint-Gobain tin tưởng, những giải pháp này sẽ là nguồn cảm hứng để các kiến trúc sư ứng dụng cho công trình, đem lại sự thoải mái và tiện nghi âm thanh tốt nhất cho người sử dụng.

Ngọc Ánh

Theo

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

An Giang: Hủy kết quả đấu giá quyền khai thác mỏ cát trên sông Tiền

Theo thông báo của UBND tỉnh An Giang, số tiền đặt cọc của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ T-S.Home đã nộp khi tham gia đấu giá là hơn…

Công ty Phúc Bình – đại diện duy nhất của ngành An ninh tham dự Vietbuild 2022 lần thứ nhất

(Xây dựng) - Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ nhất với chủ đề Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại…

Hà Tĩnh: Chủ động đáp ứng nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh

(Xây dựng) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp, hỗ trợ với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu trong việc triển khai xây…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7