Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Sửa nhà cuối năm: Cần lưu ý những lời khuyên chí cốt sau

Ngày tạo: 13-01-2021 | Lượt xem: 146

Ngôi nhà là nơi chốn đi về của mỗi người, bởi vậy ai cũng muốn không gian riêng xinh xắn, ấm áp. Hãy lưu ý những điều sau đây trước khi bạn bắt tay vào cải tạo ngôi nhà.

Khi lên kế hoạch xây dựng, sửa chữa hay cải tạo ngôi nhà, ai trong chúng ta cũng mơ về một không gian ấm cúng, xinh xắn, tiện nghi. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có kiến trúc sư mà tự mình cải tạo thì sẽ phát sinh nhiều vấn đề, thậm chí sai lầm. Hãy điểm qua một vài sai lầm cơ bản sau đây để bố trí không gian phù hợp hơn, bạn nhé!

1. Bố trí phòng bếp không hợp lý

Có căn bếp mới vậy là bạn thoải mái mua nồi niêu, xoong chảo, máy chế biến thực phẩm, nồi chiên không dầu, lò vi sóng... mà quên không kiểm tra kích thước giữa bàn bếp và tủ bếp. Giải pháp rất đơn giản đó là bạn đo lường chi tiết các thông số trước, mua món đồ gì cũng chú ý đến các sử dụng các thiết bị để đảm bảo không gian bếp có thể lưu trữ đồ đạc một cách gọn gàng và hữu dụng.

sua nha cuoi nam can luu y nhung loi khuyen chi cot sau

2. Chỉ sử dụng một nguồn ánh sáng

Chỉ một nguồn đèn trần không thể làm sáng toàn bộ căn phòng, thêm vào đó nó có thể lấn chiếm không gian và làm xấu đi căn nhà nếu bạn muốn thay đổi nội thất hoặc phong cách. Giải pháp tốt nhất đó là sử dụng đèn mắt trâu với ánh sáng trung tính, sử dụng đèn từ các độ cao khác nhau như đèn bàn, đèn tranh... làm phong phú không gian.

sua nha cuoi nam can luu y nhung loi khuyen chi cot sau

3. Mua sắm cùng lúc nội thất

Nếu bạn ra các trung tâm thương mại, cửa hàng nội thất, đôi khi bạn sẽ thả tay mua sắm cả một không gian bao gồm những món đồ đã được các nhân viên sắp đặt hoàn hảo, với sự "lừa tình" của ánh đèn vàng lung linh. Về cơ bản, điều đó cũng giống như bạn đi mua sắm quần áo mà mua luôn cả bộ ma-nơ-canh đang mặc mà không cần biết có vừa vặn với mình hay không. Các chuyên gia khuyên bạn không nên nóng vội mà bổ sung đồ đac và trang trí dần dần, điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí và mua sắm đồ đạc phù hợp hơn.

sua nha cuoi nam can luu y nhung loi khuyen chi cot sau

4. Mua sắm quá nhiều đồ đạc

Mọi người thường có xu hướng mua những món nhỏ hoặc phụ kiện để tiết kiệm tránh đầu tư vào một món đồ lớn như: sofa đắt đỏ hoặc một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Nhưng việc mua sắm quá nhiều đồ chỉ khiến ngôi nhà thêm lộn xộn, khiến bạn nhanh chán và muốn thay đổi nội thất. Các chuyên gia nội thất khuyên bạn nên mua những món đồ phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau và nên đầu tư những món đồ cơ bản và đắt tiền. Một bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ cũng có thể được sử dụng như một tủ đầu giường. Chỉ cần một chiếc ghế xoay êm ái trong phòng khách cũng có thể vừa phục vụ xem tivi vừa ngắm cảnh, đọc sách... Số lượng đồ đạc ít hơn nhưng tốt hơn sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm.

sua nha cuoi nam can luu y nhung loi khuyen chi cot sau

5. Giường cho bọn trẻ

Một lưu ý đặc biệt quan trọng là giường cho trẻ em nên được bố trí sao cho trẻ có thể trèo lên và trèo ra khỏi giường mà không cần sự trợ giúp của người lớn. Đó không chỉ là vấn đề an toàn mà còn là cách thiết kế giúp trẻ độc lập và làm mọi việc nhanh hơn.

sua nha cuoi nam can luu y nhung loi khuyen chi cot sau

6. Kích thước tủ bếp

Thậm chí kể cả khi bạn đã ra showroom và đặt một chiếc tủ bếp thật đẹp, nếu bạn không trao đổi cẩn thận với thợ, rất có thể bạn sẽ gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống. Hãy lưu ý việc đo chiều sâu và chiều rộng của tủ thật chính xác để tránh bị đập đầu, gù lưng hoặc khó sử dụng...

sua nha cuoi nam can luu y nhung loi khuyen chi cot sau

Theo Tố Uyên (Brightside)/VOV.VN

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7