Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

So sánh ngói ceramic tráng men với ngói màu xi măng

Ngày tạo: 24-09-2021 | Lượt xem: 466

Ngói lợp nhà là vật liệu xây dựng cần thiết, không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Với công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại thì các sản phẩm ngói lợp nhà trên thị trường cũng ngày càng đa dạng và phong phú về chủng loại và màu sắc phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Tuy nhiên, điều này khiến người dung lại phân vân trong việc lựa chọn loại ngói phù hợp nhất. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn, bài viết sau đây sẽ giúp bạn so sánh 2 sản phẩm ngói ceramic tráng men và ngói màu xi măng để dễ dàng đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

So sánh ngói ceramic tráng men với ngói màu xi măng

  • Trọng lượng

Ngói ceramic tráng men có trọng lượng nhẹ, khoảng 3,0 - 3,1 kg/viên trong khi mỗi tấm ngói màu xi măng lại có trọng lượng hơn 4,0 - 4,2 kg/ viên. Do vậy, có thể nhận thấy ngói ceramic sẽ tạo sự thuận tiện cho việc vận chuyển vật liệu, đặc biệt giảm đáng kể trọng lượng của mái lợp cho toàn bộ căn nhà, từ đó giảm chi phí kết cấu mái.

  • Kích thước

Kích thước của ngói ceramic tráng men và ngói màu xi măng lần lượt là 400x350mm và 330x420mm. Kích thước ngói ceramic tráng men lớn hơn giúp linh hoạt trong việc thi công lợp mái nhà. 

  • Màu sắc

Ngói Ceramic tráng men có hệ thống màu sắc đa dạng với các màu đỏ, đỏ mận, xanh, xanh tím than, ghi xám,..., giúp dễ dàng tùy chọn, phù hợp đa dạng thị hiếu người tiêu dùng cùng công nghệ phun men đa điểm với các đầu phun được bố trí nhiều hướng giúp men được phủ đều lên bề mặt sản phẩm, đảm bảo màu sắc đồng đều và chất lượng ổn định giữa các lô sản xuất khác nhau. Bề mặt tráng lớp men dày giúp màu sắc bền bỉ với thời gian.

Trong khi đó, ngói màu xi măng tuy cũng đa dạng về màu sắc nhưng lại có nhược điểm lớn là dễ loang màu, độ bền màu không cao do liên kết giữa lớp màu và khối bê tông khô không chắc chắn.

So sánh ngói ceramic tráng men với ngói màu xi măng
Ngói ceramic tráng men của thương hiệu VIGLACERA
  • Khả năng chống thấm

Ngói màu xi măng có khả năng chống thấm rất thấp trong khi ngói Ceramic tráng men không thấm nước, không đọng vũng. Với chất liệu xương ceramic, ngói tráng men có khả năng thoát nước tốt, tự làm sạch và không đọng vũng dẫn đến rong rêu trên ngói.

  • Khả năng cách nhiệt

Ngói Ceramic tráng men hấp thụ nhiệt thấp, với tính năng phản xạ tia UV, loại ngói này còn giúp ngôi nhà chống nóng, điều hòa không khí, chống lãng phí nguồn điện, mùa đông ấm áp còn mùa hè lại vô cùng thoáng đãng, mát mẻ.

Ngược lại, ngói xi măng màu với thành phần bê tông giữ nhiệt, sẽ hấp thụ nhiệt cao hơn, đặc biệt với những sản phẩm ngói xi măng màu càng tối thì khả năng hấp thụ nhiệt càng cao, gây nóng bức, bí bách đặc biệt là trong những ngày hè.

So sánh ngói ceramic tráng men với ngói màu xi măng
Dây chuyền sản xuất ngói ceramic tráng men hiện đại của VIGLACERA
  • Tuổi thọ và độ bền

Công nghệ và nguyên liệu sản xuất được tuyển chọn kỹ lưỡng và nhập khẩu từ các hãng uy tín giúp ngói ceramic tráng men không bị nứt vỡ và bền bỉ theo thời gian. Ngược lại, tuổi thọ của ngói màu xi măng chỉ đạt từ 7 đến 10 năm, dễ bị bể, gãy trong quá trình sử dụng.

Qua sự so sánh trên đây, hy vọng người đọc đã có câu trả lời cho riêng mình về việc nên lợp loại ngói nào phù hợp. 

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7