Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Sáng tạo gác lửng thông minh cho căn hộ có diện tích nhỏ

Ngày tạo: 28-09-2020 | Lượt xem: 134

Gác lửng là một giải pháp thông minh khi thiết kế nhà có diện tích hạn chế, vừa tăng không gian sử dụng vừa tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên nét đẹp độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà.

Sáng tạo căn hộ gác lửng với nhiều chức năng

Từ căn hộ đến nhà phố, bạn đều có thể thiết kế gác lửng để tạo điểm nhấn và sự thú vị trong kiến trúc. Một không gian sẽ đẹp hơn, thân thiện hơn khi có nét mới lạ và độc đáo.

Bạn có thể tạo nên một gác lửng với bất kỳ chức năng nào mà mình cảm thấy hứng thú và phù hợp. Chắc chắn ngôi nhà ấy sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc sau mỗi ngày làm việc trở về.

sang tao gac lung thong minh cho can ho co dien tich nho
Gác lửng được thiết kế với nhiều chức năng nhằm tăng diện tích không gian sử dụng cho ngôi nhà. Đồ họa: Kim Nhung

Tùy theo nhu cầu của gia chủ mà tầng lửng được thiết kế với nhiều chức năng khác nhau :

Thiết kế gác lửng trở thành khu vực làm việc và học tập: Đây là không gian hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt. Gác lửng tạo ra một khu vực yên tĩnh nhưng cũng đủ thú vị để gia chủ có thể tập trung làm việc hay học tập.

Gác lửng làm phòng sinh hoạt chung: Trong căn hộ chung cư nhỏ sẽ rất khó để thiết kế một phòng riêng để làm phòng sinh hoạt chung vì đa số diện tích sẽ được tận dụng để làm phòng ngủ, phòng bếp ăn và phòng khách. Nhưng nếu thiết kế một tầng lửng nhỏ bạn sẽ có thêm không gian để cả gia đình tụ họp, giải trí.

Gác lửng làm phòng khách: Đây có thể là ý tưởng khá lạ, tuy nhiên lại mang tính độc đáo vào ứng dụng cao. Chỉ cần một tầng lửng nhỏ với một bộ sofa hiện đại, 1 ti vi và những vật dụng nhỏ, bạn đã có ngay một không gian phòng khách riêng mà không bị các hoạt động khác làm ảnh hưởng.

Những lưu ý khi thiết kế gác lửng

Chiều cao tầng lửng hợp lý: Tầng lửng thường có độ cao từ 2,5 đến 2,8m. Nếu thấp hơn, gác lửng sẽ tạo cảm giác bí bức cho ngôi nhà. Gác lửng nên đặt trên diện tích khoảng 2/3 chiều sâu của căn nhà.

sang tao gac lung thong minh cho can ho co dien tich nho
Thiết kế gác lửng cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nhằm mang lại một không gian sống hiện đại, hài hòa. Đồ họa: Kim Nhung

Cầu thang tầng lửng: Thiết kế cầu thang ở tầng gác lửng thường đơn giản về kiểu dáng và màu sắc nhưng toát lên vẻ thanh thoát, duyên dáng cho ngôi nhà.

Vị trí đặt cầu thang sẽ sát tường để tiết kiệm diện tích không gian của căn hộ. Với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì phần cầu thang còn có thêm các ngăn kéo hộp để giúp lưu trữ đồ đạc.

Lựa chọn vật liệu: Nhiều người cho rằng tầng lửng là khu vực ít qua lại và chứa ít nội thất, nên vật liệu không cần quá chú ý. Tuy nhiên, vẫn cần phải chú ý khi lựa chọn vật liệu cho khu vực này.

Các vật liệu được kiến trúc sư khuyên dùng là ván gỗ công nghiệp, tấm ximăng. Khu vực lan can nên sử dụng kính cường lực, hoặc vách gỗ công nghiệp. Đây là vật liệu bền, nhẹ nhưng mang tính thẩm mỹ cao.

Theo KIM NHUNG/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7