Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Những ý tưởng sử dụng tầng tum độc đáo

Ngày tạo: 17-10-2020 | Lượt xem: 138

Việc thiết kế tầng tum trong chính ngôi nhà sẽ giúp bạn gia tăng công năng sử dụng với hàng loạt ý tưởng độc đáo.

Tầng tum là gì?

Tầng tum hay còn gọi là mái tum, là tầng cao nhất, trên cùng của căn nhà. Đây là thuật ngữ để chỉ một phần trên cùng của ngôi nhà, che chắn cầu thang. Tại đây, người ta có thể bố trí thành phòng thờ, phòng ngủ, nhà kho kết hợp cùng sân phơi, sân thượng để trồng cây cảnh.

Chức năng của tầng tum

Khi xây nhà, gia chủ thường thiết kế tầng tum theo hướng tận dụng tối đa công năng. Tum không chỉ giúp “nới rộng” không gian của căn nhà, mà giúp tổng thể ngôi nhà trở nên sang trọng, bề thế và mới lạ hơn.

Ngoài ra, khoảng trống tầng tum còn giúp cản nắng, giúp giải quyết các vấn về về ánh sáng, gió, lưu thông không khó, mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà.

nhung y tuong su dung tang tum doc dao
Thiết kế tầng tum cho phép chủ nhà tận dụng không gian sống một cách tối ưu nhất. Đồ họa: Kim Nhung

Ý tưởng sử dụng tầng tum độc đáo

Sử dụng làm phòng ngủ: Thông thường, diện tích tầng tum sẽ không quá lớn nên thích hợp cho việc cải thiện thành phòng ngủ đơn cho người lớn (tầng cao lại là trên cùng nên không phù hợp cho trẻ nhỏ). Để tạo không gian riêng tư (do có cầu thang đi lại) chúng ta cần sử dụng rèm che hoặc dựng tường thạch cao để che lại cầu thang lên xuống.

Sử dụng làm phòng thờ: Phòng thờ là nơi thờ cúng gia tiên nên các gia đình thường lựa chọn đặt tại nơi riêng tư, an tĩnh nhất trong nhà. Chính vì thế, việc đặt phòng thờ ở trên tầng tum là một ý tưởng không tồi. Hơn nữa, phòng thờ cũng không yêu cầu cao về diện tích nên dù tầng tum có hơi nhỏ một chút cũng không sao.

nhung y tuong su dung tang tum doc dao
Tầng tum hoàn toàn có thể sử dụng với nhiều công năng khác nhau. Đồ họa: Kim Nhung

Sử dụng làm nơi thư giãn: Các không gian sinh hoạt chung bên dưới quá nhỏ, khiến bạn cảm thấy bí bách và muốn được tận hưởng khí trời, gió mát? Hãy biến tầng tum thành nơi thư giãn ngay lập tức. Chỉ với một bộ bàn ghế ngoài trời, kết hợp cùng kệ sách xinh xắn và vài chậu cây xanh tươi mát.

Sử dụng làm nơi cất đồ: Sử dụng tầng tum để trở thành nhà kho, cất giữ đồ đạc ít dùng đến hay thóc lúa giống như các vùng nông thôn cũng là sáng tạo không tồi. Hoặc chỉ đơn giản là bạn cần một nơi để hong quần áo trong những ngày mưa thì cũng có thể bố trí thêm hệ thống dây mắc.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7