Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Những phong cách thiết kế nội thất nhà ở vừa rẻ vừa đẹp

Ngày tạo: 27-09-2020 | Lượt xem: 154

Xác định phong cách thiết kế nội thất là điều bạn cần chuẩn bị cho ngôi nhà của mình trước khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng.

Thiết kế nội thất phong cách tối giản

Không gian nội thất theo đuổi phong cách tối giản có nội dung và bố cục tuân thủ nguyên tắc "càng ít càng nhiều", có nghĩa là đơn giản đến tận cùng, đơn giản hết mức có thể.

Giá trị của không gian nội thất nằm ở cách tạo lập sự cô đọng trong sử dụng đồ đạc, tràn ngập ánh sáng và sự thoáng đãng.

nhung phong cach thiet ke noi that nha o vua re vua dep
Nội thất nhà ở phong cách tối giản (Đồ họa : TT)

Nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết và giảm tối đa số lượng; mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian nhà ở hài hòa và thông thoáng.

Với hệ thống màu sắc, thiết kế nội thất chỉ nên dùng 3 màu: 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Đặc biệt, không gian sở hữu phong cách tối giản rất ưa chuộng ánh sáng tự nhiên và tận dụng tối đa chúng.

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển được "gắn nhãn" là phong cách thiết kế nội thất cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại, các biệt thự đơn lập. Để hình dung rõ về phong cách tuyệt mỹ này, bạn không thể bỏ qua 4 yếu tố: không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu.

nhung phong cach thiet ke noi that nha o vua re vua dep
Phong cách cổ điển rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất (Đồ họa : TT)

Không gian nhà ở theo đuổi phong cách tân cổ điển được phân theo từng mảng, ô tuân theo quy tắc “tỷ lệ vàng” giúp nội thất được sắp xếp tinh tế, hài hòa và mang giá trị nghệ thuật cao.

Màu sắc được sử dụng nhiều là màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,… ngoài ra các gam màu sáng như kem, trắng cũng được ưa chuộng.

nhung phong cach thiet ke noi that nha o vua re vua dep
Nội thất nhà ở phong cách cổ điển sang trọng quý phái (Đồ họa : TT)

Về hoa văn, không gian nội thất nhà ở ưa chuộng những đường nét tinh tế, tinh xảo tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho tổ ấm. Đặc biệt, nét độc đáo nhất chính là vật liệu cao cấp đá hoa cương, gỗ, da,...

Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác khá cầu kỳ, sáng bóng, giúp cho không gian sống của bạn tỏa sáng.

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu

Bắc Âu là phong cách nội thất có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái.

nhung phong cach thiet ke noi that nha o vua re vua dep
Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu (Đồ họa : TT)

Nội thất nhà ở phong cách này ưa chuộng các chất liệu từ tự nhiên như gỗ trong bàn ghế, giường tủ; đá trong trang trí ở các vị trí quan trọng như vách ốp tường, bề mặt bếp; lông thú được sử dụng làm thảm hoặc decor trên tường.

Màu sắc chính là điểm sáng trong nội thất phong cách Bắc Âu, gam màu trắng được sử dụng rất hiệu quả; hiện lên như màu của tuyết, cho người ta cảm giác về sự cơi nới chiều cao.

nhung phong cach thiet ke noi that nha o vua re vua dep
Nội thất nhà ở nhẹ nhàng, tinh tế mang tinh thần Bắc Âu (Đồ họa : TT)

Từ đó, tăng khả năng tương phản ánh sáng, rất thích hợp cho mùa đông bởi mùa này không gian thường thiếu sáng. Đặc biệt, nhà ở phong cách Bắc Âu rất ưa chuộng ánh sáng tự nhiên. Vì vậy gia chủ hãy kết hợp giữa hệ thống khung cửa sổ rộng với mảng rèm mỏng trắng để tạo cảm giác thư thái nhất.

Theo Trang Thiều/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7