Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Những lỗi cần tránh khi sử dụng đèn trang trí dạng thả

Ngày tạo: 07-01-2021 | Lượt xem: 140

Dưới đây là 4 lỗi thường gặp khi sử dụng đèn trang trí dạng thả trong không gian nội thất mà bạn nên lưu ý.

Thiết kế đèn thả quá nhiều màu sắc

Rất nhiều người cho rằng, kết hợp nhiều màu sắc ánh sáng sẽ giúp không gian trở nên lung linh và thú vị. Nhưng theo thực tế nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc cho hệ thống ánh sáng, căn phòng sẽ trở nên rối mắt, thậm chí gây khó chịu.

Vì vậy, khi sử dụng đèn trang trí dạng thả bạn nên sử dụng ánh sáng đơn sắc như ánh sáng vàng nhạt, trắng nhẹ, trắng ấm và khéo léo kết hợp với đèn âm trần. Tất cả sẽ khiến cho không gian gia đình bạn thêm ấm cúng và sang trọng.

nhung loi can tranh khi su dung den trang tri dang tha
Bạn nên sử dụng đèn thả trần nội thất ánh sáng vàng nhạt, trắng nhẹ. (Đồ họa: Trang Thiều)

Kích thước đèn thả quá lớn hoặc quá nhỏ

Lỗi này bắt nguồn từ việc bạn yêu thích một chiếc đèn thả nhưng không chú ý đến kích thước của nó. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ việc bạn không tính toán kỹ lưỡng về không gian treo đèn, dẫn đến lựa chọn sai.

Đèn quá to sẽ làm mất cân bằng không gian, quá nhỏ sẽ làm mất giá trị và không phát huy được tác dụng. Vì vậy, bạn hãy khắc phục bằng cách quan sát và tính toán kỹ lưỡng kích thước đèn với nơi lắp đặt.

Bố trí ánh sáng không đảm bảo công năng

Đây là lỗi điển hình khi thiết kế đèn trang trí thả trần. Điều này khiến các không gian trong nhà không đảm bảo nguồn sáng như: phòng khách tối, phòng ngủ quá chói sáng hay phòng ăn bị lạnh lẽo.

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn vị trí treo đèn thả phù hợp. Ví dụ như: phòng bếp treo đèn thả trần với ánh sáng vàng nhẹ ở khu vực bàn ăn, tạo không gian ấm cúng. Phòng khách sử dụng ánh sáng trắng kết hợp đèn âm trần tạo điểm nhấn. Phòng ngủ hoặc phòng đọc sách nên chọn đèn thả ánh sáng vàng nhẹ mang đến cảm giác thư giãn.

nhung loi can tranh khi su dung den trang tri dang tha
Căn cứ vào diện tích căn phòng để lựa chọn đèn thả phù hợp. (Đồ họa: Trang Thiều)

Điều chỉnh cường độ ánh sáng ở mức cao nhất

Trên thực tế, đèn trang trí thả trần có nhiều mức độ ánh sáng để bạn điều chỉnh, giúp đảm bảo tuổi thọ của đèn cũng như không ảnh hưởng đến thị giác. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên bật ở mức tối đa.

Theo lời khuyên của các nhà sản xuất, bạn nên điều chỉnh cường độ ánh sáng ở mức 60% hoặc 80% là phù hợp nhất.

Theo TRANG THIỀU/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7