Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Những điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng xanh

Ngày tạo: 12-04-2021 | Lượt xem: 132

(Xây dựng) - Văn phòng xanh đang là một xu hướng thiết kế được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi không những giúp không khí trong lành, tăng khả năng tư duy, sáng tạo mà còn ang lại nét đẹp riêng cho Công ty. Vậy, thiết kế văn phòng xanh có những ưu điểm và cần lưu ý những điều gì khi thiết kế, hãy tham khảo bài viết sau đây.

Thiết kế văn phòng xanh giúp cải thiện chất lượng không khí

nhung dieu can luu y khi thiet ke van phong xanh

Trong một văn phòng có rất nhiều người làm việc gần nhau, lượng khí thải từ chính hoạt động hít thở của con người sẽ được cây xanh điều hòa và thanh lọc, giúp mọi người không cảm thấy ngộp thở. Ngoài ra các bức xạ nhiệt từ máy tính, máy in… sẽ được giảm bớt, khiến không khí trở nên trong lành hơn.

Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

nhung dieu can luu y khi thiet ke van phong xanh

Năng suất làm việc của nhân viên gần như là điều cơ bản mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Việc đưa xây xanh vào trong thiết kế nội thất sẽ tạo nên cảnh quan khá thoải mái. Nhân viên có thể nâng cao hiệu suất làm việc. Sự gắn kết giữa nhân viên sẽ tạo nên tiếng cười, giảm bớt căng thẳng và áp lực trong quá trình làm việc. Đưa cây xanh vào trong văn phòng, sẽ làm dịu mát căn phòng, thu hút cái nhìn thị giác, tạo cảm giác hưng phấn trong quá trình làm việc. Không cần phải bước vào quán cà phê xanh, hay phải lên tận ban công tầng thượng, bạn vẫn có thể tận hưởng những cảm giác thư thả và có thể giúp xua tan những căn thẳng, hoàn thành công việc tốt hơn.

Tiết kiệm chi phí

nhung dieu can luu y khi thiet ke van phong xanh

Những mảng tường xanh làm vách ngăn sẽ giúp công ty tiết kiệm được một khoản chi phí. Không gian xanh cũng rất linh hoạt, thuận tiện cho việc di dời sửa chữa. Ngoài ra, những mảng tường xanh giúp không gian mở, văn phòng quang đãng hơn, đồng thời có thể giảm thiểu số lượng bóng đèn cần phải sử dụng để thiết kế nội thất và thi công không gian văn phòng làm việc.

Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng và đối tác

nhung dieu can luu y khi thiet ke van phong xanh

Hình ảnh văn phòng có ý nghĩa quan trọng đến việc xây dựng thương hiệu của công ty. Một không gian đẹp chắc chắn sẽ là một không gian thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác. Chính vì vậy, thiết kế văn phòng xanh, đẹp không chỉ giúp nhân viên thích thú với công việc, thoải mái trong môi trường, nó còn giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với Công ty. Ngoài ra, thiết kế văn phòng xanh còn làm giảm đáng kể vấn đề ô nhiễm môi trường, mang lại cuộc sống tươi mới hơn. Việc này có ý nghĩa quan trọng, giúp khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng xanh

nhung dieu can luu y khi thiet ke van phong xanh

Trong quá trình thiết kế văn phòng xanh, bạn nên chú ý đến việc tận dụng công năng của thảm thực vật giúp cho việc trang trí không gian sao cho phù hợp về mặt thẩm mỹ. Do đó, nên tận được kết cấu nguyên bản, để hạn chế chi phí đầu tư và không phải mất công hoàn trả mặt bằng về sau. Ngoài ra, thiết kế văn phòng xanh không thể thiếu cây xanh, những loại cây thường được sử dụng trong văn phòng như là vạn thiên thanh, thanh trúc, trúc nhật, kim tiền, trầu bà cột… Các loại cây này không chỉ đẹp mắt về hình thức mà còn có ý nghĩa về phong thủy, thúc đẩy vận khí cho doanh nghiệp.

Cây xanh ngoài tác dụng thanh lọc không khí, giảm căng thẳng, còn giúp nâng cao sức khỏe, tăng năng suất làm việc. Vì vậy, việc lựa chọn cây xanh nên có sự tính toán về giống loài, chỉ chọn những cây có tính thẩm mỹ, dễ chăm sóc và phù hợp với điều kiện sống ở văn phòng. Có thể chọn cây trồng thủy sinh hoặc cây trồng đất, số lượng và bố cục bài trí nên có sự tính toán sao cho khoa học và chi tiết.

Đối với hệ thống đèn điện, nên sử dụng thế mạnh của ánh sáng tự nhiên để tránh lãng phí và tốn kém tiền đầu tư. Hệ thống điện có thể tập trung ở những khu vực ánh sáng không chiếu đến, giảm bớt ở những khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Đoan Trang - Ảnh: Internet

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7