Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Những điều cần lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng bếp

Ngày tạo: 12-04-2021 | Lượt xem: 136

(Xây dựng) - Việc bố trí thêm một hệ thống cửa sổ trong phòng bếp là một phương án hoàn hảo để giúp tạo hiệu ứng mở giúp không gian bếp trở nên sáng sủa và khô ráo hơn, nhất là tại các khu vực bồn rửa ẩm ướt. Tuy nhiên, trong thiết kế cửa sổ phòng bếp bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau.

Xác định hướng cửa sổ

nhung dieu can luu y khi thiet ke cua so phong bep

Trên thực tế việc bố trí cửa sổ trong phòng bếp có vai trò quan trọng không hề thua kém so với việc đặt vị trí bếp nấu cũng như là máy hút mùi… Bởi dựa trên khoa học thì cửa sổ sẽ giúp tạo sự thông thoáng cho các luồng khí trong không gian còn xét trên khía cạnh phong thủy thì đây chính là nơi lưu thông năng lượng và vượng khí nên sẽ tác động đến tài vận của gia đình. Chính vì vậy, trong bố trí cửa sổ cho phòng bếp đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn một hướng cửa sổ phù hợp, không bị chướng ngại vật chắn ngang tầm nhìn cũng như là hướng phù hợp với tuổi của gia chủ.

Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn hướng cửa nhìn về hướng Đông để giúp làm dịu khí nóng trong quá trình nấu nướng. Tránh đặt cửa sổ ở hướng Tây vì nắng chiều sẽ khiến căn phòng trở nên oi bức hơn, đồng thời hướng Tây Bắc cũng không tốt cho sức khỏe.

Lưu ý về kích thước cửa sổ

nhung dieu can luu y khi thiet ke cua so phong bep

Thiết kế cửa sổ phòng bếp nhằm mục đích chủ yếu là thông gió nên kích thước không cần phải quá rộng mà có thể tính toán kích thước nhỏ gọn phù hợp với không gian. Tuy nhiên, khi bố trí cửa sổ cho nơi đây thì phải cao ngang từ bàn ăn trở lên hay cao ngang với bồn rửa bát. Kích thước của cửa sổ cũng nên có sự hài hòa với diện tích không gian cũng như là phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Lựa chọn kiểu dáng cửa sổ phải phù hợp với không gian bếp

nhung dieu can luu y khi thiet ke cua so phong bep

Trong quá trình bố trí thì bạn cũng nên lưu ý trong lựa chọn kiểu dáng cửa sổ sao cho có thể đáp ứng được tính thẩm mỹ và độ an toàn. Theo đó, với những ô cửa sổ rộng thì đòi hỏi cần phải có khung chịu lực để tạo sự chắc chắn, an toàn và tốt nhất là nên kết hợp với tủ bếp và cửa chính theo một hệ trục thống nhất để đảm bảo sự hoàn hảo cho không gian bếp. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những khung cửa sổ mang hình chữ nhật để tạo sự vuông vắn, vững chắc và mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Ngoài ra, trong thiết kế cửa sổ phòng bếp thì kiểu ô cửa thẳng đứng được xem là sự lựa chọn phổ biến nhất bởi chúng vừa giúp lấy được nhiều ánh sáng lại giúp căn bếp trở nên thoáng đãng và cao hơn. Nếu quang cảnh xung quanh không cho phép để bố trí hệ cửa sổ lớn, bạn nên thiết kế kiểu ổ cửa dàn ngang cũng là kiểu dáng được nhiều gia chủ lựa chọn.

Chất liệu

nhung dieu can luu y khi thiet ke cua so phong bep

Với các gian bếp hiện đại người ta thường chọn chất liệu kính để làm cửa sổ vì chất liệu kính tạo ra một không gian thoáng đãng, đồng thời cũng rất tốt về yếu tố phong thuỷ. Bạn cũng có thể kết hợp dùng khung bằng sắt hay nhôm đã được sơn màu sáng nhằm tạo cảm giác vừa nhẹ nhàng vừa sạch sẽ.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7