Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Nhà chia đôi độc đáo ở Sài Gòn

Ngày tạo: 21-07-2021 | Lượt xem: 119

Ngôi nhà nằm trong hẻm nhỏ Sài Gòn được chia đôi. Một phần được dùng làm văn phòng, phần là nơi sinh hoạt của gia chủ.

Ngôi nhà độc đáo ở TPHCM này được thiết kế để vừa làm nơi sinh sống cho một gia đình, vừa làm văn phòng của công ty kiến trúc. Dù nằm trong một con hẻm nhỏ điển hình ở Sài Gòn, nhà gây ấn tượng với thiết kế vô cùng độc đáo, gần gũi với thiên nhiên.

Khối nhà 4 tầng được chia đôi, một là ngôi nhà với ba phòng ngủ, phần còn lại là văn phòng và studio kiến trúc. Tất cả được thiết kế hài hòa xung quanh một khung bê tông cao và mỏng.

Các không gian được phân chia bởi những khoảng trống và không gian chung được thiết kế mở tối đa.

nha chia doi doc dao o sai gon
Phía kiến trúc sư giải thích: "Chúng tôi muốn thích nghi và tự thay đổi hơn là chống lại những gì đang xảy ra xung quanh mình".

Khoảng trống và không gian mở là phương pháp được sử dụng để liên kết và phân chia các không gian. Ngôi nhà được chia đôi bởi một giếng trời lớn, còn tầng trệt để trống, cho phép gia chủ thoải mái đi lại giữa 2 khu vực phòng ngủ và nơi làm việc. Điều đó cũng giúp không khí lưu thông tốt trong ngôi nhà.

Một khoảng trống trung tâm được thiết kế nhằm để ánh sáng mặt trời cắt xuyên qua cả 4 tầng của ngôi nhà. Tại đây còn có một cầu thang bằng thép và gỗ kiểu công nghiệp.

nha chia doi doc dao o sai gon
Ngôi nhà nằm trong một con hẻm nhỏ - loại hình nhà ở đặc trưng tại TPHCM.

Không gian mở này ngăn cách giữa văn phòng làm việc và khu vực sinh hoạt riêng. Khu vực thờ cúng chiếm không gian tầng 1 và tầng 2 ở phía trước của ngôi nhà. Trong khi đó, các phòng ngủ riêng ở phía sau.

Mỗi không gian đều có tầm nhìn vào khoảng không trung tâm và hướng ra đường phố ở hai đầu của ngôi nhà.

Các dải không gian sân vườn nhỏ tạo ra một khu vực đệm giữa đường phố và bên trong ngôi nhà. Ngoài ra còn có một cây lớn được trồng ở trung tâm ngôi nhà mọc lên xuyên qua khoảng trống.

nha chia doi doc dao o sai gon
Ngôi nhà khi được nhìn từ đằng trước.

"Sống trong một thành phố đông đúc và ngột ngạt không có nghĩa là chúng ta phải ngắt kết nối và đóng cửa. Ngược lại, chúng tôi muốn mang tới sự linh hoạt và phóng khoáng trong thiết kế", kiến trúc sư nhận định.

Vật liệu được sử dụng trong nhà cũng hết sức đa dạng, bao gồm các khối gỗ và thép bổ sung cho khung bê tông thô. Các cửa sổ và cửa ra vào dạng trượt và đan xen, cho phép các không gian mở tối đa với nhau và hướng ra ngoài trời.

nha chia doi doc dao o sai gon
Khu vực cầu thang.

"Cấu trúc rỗng giúp nhà có thể thở, thay vì những bức tường dài hay những tấm kính cố định. Chúng tôi tin rằng phương pháp này sẽ tạo ra cuộc đối thoại hài hòa giữa con người, thiên nhiên và xã hội".

Nhìn từ bên ngoài, khoảng trống giữa các khối bê tông được lấp đầy bằng các khối gạch hoặc lưới kim loại lọc không khí và ánh sáng mặt trời.

nha chia doi doc dao o sai gon
nha chia doi doc dao o sai gon
Không gian mở ngập nắng.

Theo Chi Chi (Dezeen)/Dantri.com.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Khám phá căn hộ Scandinavian 50m2 của cô nàng độc thân, xinh yêu đến kỳ lạ

Căn hộ rộng 50m2 mang phong cách Scandinavian của cô gái độc thân với thiết kế tối giản nhưng xinh yêu đến kỳ lạ nhờ chi tiết nổi bật và màu sắc xanh…

Biệt thự nằm trên triền đồi thơ mộng khiến gia chủ bỏ phố về làng, sống với thiên nhiên

Biệt thự nằm trên triền đồi của vùng ngoại thành Hà Nội với đủ sân vườn, cây cối, bể bơi và vườn nướng khiến gia chủ quyết định bỏ phố về đây sống. Trên…

Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi

Ngôi nhà với diện tích 3,7 x12,4m được thiết kế gọn gàng, đẹp và ấm cúng đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ chịu cho gia chủ. Sony Trương là kiến trúc…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7