Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Mở rộng không gian sống với mẫu nhà lệch tầng

Ngày tạo: 30-09-2020 | Lượt xem: 227

Mẫu nhà lệch tầng chính là giải pháp hoàn hảo cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế.

Thế nào là nhà lệch tầng?

Nhà lệch tầng là kiểu nhà có diện tích chiều sâu hạn chế, mặt sàn giữa các tầng sẽ không thẳng, vuông góc cố định mà có độ chênh nhất định. Cầu thang trong nhà lệnh tầng thường được xây ở giữa nhà, xung quanh là các phòng bao quanh.

Thay vì những bức tường đều thẳng xuyên suốt thường thấy thì với kiểu nhà này, không gian và dáng vẻ ngôi nhà của bạn sẽ khá độc đáo và mới mẻ.

mo rong khong gian song voi mau nha lech tang
Mẫu nhà lệch tầng mang đến một không gian sống mới lạ, độc đáo. Đồ họa: Kim Nhung

Các kiểu nhà lệch tầng

Loại thứ nhất, nâng phần sau bếp và nhà ăn lên vài bậc để phân chia không gian phía sau với phía trước nhà. Từ độ cao của khu vực phía sau nhà sẽ thiết kế cầu thang đi lên tầng và cứ đan qua đan lại để lên các tầng trên. Với cách này thì mặt bằng nền của từng tầng sẽ lệch nhau.

Dạng thiết kế nhà đẹp kiểu lệch tầng thứ hai sẽ tạo một sàn lửng, có cầu thang đi lên và được xem như tầng lửng. Phần sau của ngôi nhà sẽ có độ cao khoảng 2.5m.

Tầng dưới sẽ dùng để xe, làm nhà kho hay nhà vệ sinh, còn tầng lệch lửng thì sẽ đặt bếp ăn. Tuy nhiên, dạng thiết kế này có nhiều điểm hạn chế như không mở rộng được không gian khi cần nên được ít người sử dụng.

Nhìn chung, các thiết kế mẫu nhà tầng lệch còn có thể sử dụng xây dựng mẫu nhà ống 1 tầng lệch cho đến các mẫu thiết kế nhà 2 tầng lệch (nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng), các mẫu nhà ống 2 tầng sàn lệch và nhà 3, 4 tầng… lệch mà vẫn đảm bảo được không gian lấy sáng.

Lý do nên thiết kế nhà lệch tầng

Tạo sự thông thoáng: Nhà lệch tầng nhìn từ trên xuống ta sẽ cảm nhận như một cái giếng rộng, có ánh sáng rọi xuống chan hòa đều các không gian. Với thiết kế cầu thang nằm ở giữa, xung quanh là 2 hoặc 3 phòng bao quanh, kiểu nhà này thường đem đến cảm giác thông thoáng hơn.

Ngoài ra, các khe hở được tạo ra bởi sự chênh lệch của các mặt sàn sẽ tạo điều kiện để hút gió vào làm không khí trong nhà trở nên tươi mới hơn.

mo rong khong gian song voi mau nha lech tang
Thiết kế lệch tầng đem đến cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà. Đồ họa: Kim Nhung

Tạo cảm giác nhà rộng hơn: Nếu xây nhà lệch tầng, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt trong việc thiết kế các không gian. Bởi là độ cao của trần nhà lệch tầng được phép tùy chọn, không cố định như nhà ống thẳng thông thường. Không gian vì thế cũng được nới rộng hẳn.

Mang lại vẻ đẹp phá cách, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên: Kiến trúc nhà lệch tầng đón được nhiều nắng, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Các tấm sàn không kéo dài thẳng suốt diện tích mà thay đổi và tạo ra những ống hút gió xiên giữa tầng này với tầng kia, len lỏi vào các khoảng không.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7