Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Mẹo chọn thảm phù hợp với từng không gian nhà ở

Ngày tạo: 22-01-2021 | Lượt xem: 130

Thảm trải sàn đang là một trong những món đồ dùng trang trí nội thất không thể thiếu trong các không gian từ phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ… Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách lựa chọn thảm phù hợp cho từng không gian.

Thảm trải sàn nào phù hợp phòng khách

Phòng khách vốn là một không gian sử dụng thường xuyên và đặc biệt là nơi đón tiếp khách, chính vì thế cần tạo ấn tượng đối với họ. Do đó, việc lựa chọn thảm phòng khách cũng cần tỉ mỉ và cẩn thận hơn và phù hợp với chức năng của không gian này.

Chọn loại thảm ghép miếng hay dạng cuộn cho phòng khách?

Phòng khách diện tích nhỏ có thể sử dụng loại ghép miếng để linh động với góc không gian có thể tháo rời lau chùi và làm sạch thường xuyên được.

Đối với thảm trải phòng khách dạng cuộn sẽ thích hợp với không gian rộng lớn, ít cần điểm nhấn họa tiết nhưng tác dụng làm ấm vô cùng tuyệt vời và cũng mang lại không gian sang trọng và ấn tượng.

meo chon tham phu hop voi tung khong gian nha o
Thảm phòng khách chung cư nên chọn thảm sơn đa sắc để tăng khả năng phối hợp đồ nội thất, đặc biệt là nội thất sofa, tranh tường, đèn gây sự ấm cúng và hài hòa. Đồ họa: Phương Duy

Cách lựa chọn màu sắc cho thảm phòng khách

Tùy vào nội thất hay việc trang trí tường mà bạn có thể lựa chọn thảm trải sàn với màu sắc đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Những màu sắc tạo sự hài hòa cho không gian phòng khách đó là thảm trải sàn màu xanh nhạt, vàng chanh, trắng sữa, xám trắng hay những tone màu nhẹ nhàng.

Thảm lót phòng khách nên lựa chọn chất liệu gì?

Thảm da: Bạn có thể sử dụng thảm lông da thú thật hoặc giả để thể hiện đẳng cấp và phù hợp với phong cách cổ và tân cổ điển

Thảm lông xù: tạo cảm giác gần gũi, ấm áp và dễ chịu cũng như tăng vẻ đẹp, tăng sự sang trọng đối với không gian

Chọn thảm trải sàn cho nhà bếp

Đặc trưng của không gian phòng bếp đó là dễ cháy và thường có thể độ ẩm cao, dễ trơn trượt và môi trường dễ dính bẩn. Do đó việc chọn thảm phòng bếp sẽ cần những đặc trưng riêng tùy thuộc vào nội thất phòng bếp để lựa chọn thảm phù hợp.

meo chon tham phu hop voi tung khong gian nha o
Nên chọn chất liệu có khả năng chống thấm, kháng bẩn hiệu quả, chống cháy và đặc biệt ma sát mặt sàn tốt để giảm sự trơn trượt. Đồ họa: Phương Duy

Màu sắc: Các loại thảm bếp với màu sắc dịu xanh mát, ấm cúng như vàng đậm giúp không gian dễ chịu hơn, các tấm thảm nhà bếp, thảm phòng ăn có màu sắc mát mắt, dịu nhẹ.

Vị trí đặt thảm tại nhà bếp: Có thể trải thảm lau chân dưới khu vực bồn rửa bát, nấu bếp hay dưới chân bàn ăn để tạo không gian quây quần cũng như tăng hiệu quả và làm sạch không gian.

Chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Thảm trải sàn phòng ngủ có thể sử dụng được nhiều loại vật liệu khác nhau bởi nơi đây là nơi ít tác động gây bụi bẩn và không gian riêng nên chủ nhân có thể chọn loại chất liệu ưa thích nhất.

meo chon tham phu hop voi tung khong gian nha o
Đồng thời, màu sắc ngoài hợp với phong cách phòng bạn cũng có thể lựa chọn theo sở thích của chủ nhân căn phòng. Đồ họa: Phương Duy

Với diện tích phòng nhỏ hẹp có thể lựa chọn vị trí thảm chân giường và dùng loại thảm chữ nhật, thảm tròn dạng cuộn hoặc khổ lớn để tăng diện tích sử dụng mặt sàn và tạo sự thỏa mái, hài hòa cho không gian. Nhưng nếu diện tích lớn thì có thể sử dụng thảm tròn hoặc hình ô van trải giữa phòng để tạo điểm nhấn, góc không gian riêng khác biệt của phòng ngủ.

Chọn thảm nhà tắm đẹp và an toàn khi sử dụng

Không gian phòng tắm có những đặc trưng vô cùng khác biệt so với các không gian khác đặc biệt về độ ẩm ướt, mức độ trơn trượt cao và nguy hiểm đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Do đó việc lựa chọn thảm nhà tắm thông minh massage và chống trượt hay thảm nhà tắm siêu thấm giúp thoát nước nhanh chóng sẽ là ưu tiên.

meo chon tham phu hop voi tung khong gian nha o
Có nhiều tấm thảm lót nhà tắm chống trơn trượt từ thảm cửa, thảm chân nhà tắm, thảm nhựa, gỗ thoát nước… để người dùng lựa chọn. Và thường chất liệu thảm bằng nhựa dẻo, cao su, thảm gỗ thường được sử dụng trong phòng tắm. Đồ họa: Phương Duy

Thông thường các loại thảm lắp ghép dạng miếng sẽ thích hợp cho không gian nhà tắm vì thoát nước tốt và thay đổi, chỉnh sửa cho phù hợp với không gian phòng tắm hơn.

Theo Phương Duy (T/H)/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7