Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Mẹo chọn mua và sử dụng bình nước nóng cho gia đình khi nhiệt độ giảm sâu

Ngày tạo: 09-01-2021 | Lượt xem: 137

Bình nước nóng là vật dụng không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, chọn mua bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp và nên sử dụng như thế nào cho an toàn, tiết kiệm vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Bình nước nóng trực tiếp

Là loại bình nước nóng hoạt động theo cơ chế làm nóng trực tiếp bằng thanh điện trở, sau đó nước nóng được đưa trực tiếp ra vòi để bạn có thể sử dụng mà không cần đến bình trữ nước.

Ưu điểm: Những chiếc bình nước nóng trực tiếp rất đa dạng về mẫu mã, hãng sản xuất để bạn lựa chọn thoải mái. Máy trang bị nhiều cơ chế bảo vệ an toàn, lại có kích thước khá nhỏ gọn và lắp đặt đơn giản, đặc biệt phù hợp nơi có nguồn điện mạnh và ổn định.

Nhược điểm: Những chiếc bình nóng lạnh trực tiếp thường không phù hợp với môi trường có nhiệt độ quá lạnh, mỗi máy chỉ sử dụng được tối đa cho một phòng tắm và mỗi lần tắm phải đun nước.

meo chon mua va su dung binh nuoc nong cho gia dinh khi nhiet do giam sau
Những chiếc bình nước nóng là vật dụng không thể thiếu tại mỗi gia đình trong những ngày đông lạnh giá. Đồ hoạ: Kim Nhung

Bình nước nóng gián tiếp

Là loại bình có bình chứa nước dung tích lớn, có hệ thống ống nước ra vào riêng biệt.

Ưu điểm: Bình nóng lạnh gián tiếp rất phù hợp để lắp đặt ở những khu vực có nhiệt độ môi trường lạnh cao, máy còn có thể lắp đặt âm tường giúp tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ cho phòng tắm. Đặc biệt, một máy nước nóng có thể sử dụng ở nhiều khu vực như bồn rửa mặt, bồn tắm…

Nhược điểm: Bình nóng lạnh gián tiếp thường có kích cỡ lớn hơn bình trực tiếp nên việc lắp đặt khá tốn nhiều thời gian vì máy khá cồng kềnh. Cùng với đó, thời gian chờ máy làm nóng nước sẽ lâu hơn máy nước nóng trực tiếp.

Nên chọn mua bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Chọn mua theo nhu cầu: Nhìn chung, mỗi loại bình nước nóng đều có những ưu nhược điểm riêng biệt và những tiêu chí đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Vì vậy, tùy theo nhu cầu cá nhân để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu phòng tắm nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp thì nên chọn máy nước nóng trực tiếp cho nhỏ gọn và an toàn. Còn nếu phòng tắm có diện tích rộng, đầy đủ trang thiết bị thì nên sử dụng máy nước nóng gián tiếp, nhằm khai thác tối đa sự tiện dụng của nó.

Chọn mua theo mức độ sử dụng: Nếu gia đình bạn đông thành viên, bạn nên chọn mua máy nước nóng gián tiếp để có đủ nước tắm cho cả nhà mà vẫn tiết kiệm điện năng. Nếu gia đình nhỏ, nhu cầu sử dụng nước nóng vừa phải, tần suất sử dụng không liên tục thì bình nước nóng trực tiếp sẽ là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm.

Cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện vào mùa đông

Khi mùa đông đến nỗi lo sử dụng điện lại khiến cho các bà nội trợ lo lắng, tong đó việc sử dụng thường xuyên bình nóng lạnh. Để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện vào mùa đông, bạn không nên bật bình nóng lạnh 24/24. Bởi việc này có thể dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Cách sử dụng tốt nhất cho bạn là nên bật bình nóng lạnh tầm 10 – 15 phút trước khi dùng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà mình có thể căn thời gian bật bình nóng lạnh sao cho hợp lý.

Theo KIM NHUNG (T/H)/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7