Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Mẹo chọn cây trồng trong nhà bếp vừa đẹp vừa có tác dụng khử mùi

Ngày tạo: 09-07-2021 | Lượt xem: 101

Ngoài tác dụng trang trí, cây xanh trong nhà bếp còn giúp khử mùi, cân bằng độ ẩm. Tuy vậy, không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng trong không gian này.

Nhà bếp là nơi diễn ra hoạt động nấu nướng thức ăn hàng ngày của gia đình. Không gian này có đặc thù là nhiệt độ và độ ẩm cao, phát sinh nhiều khói, mùi và thường thiếu sáng.

Trồng cây xanh ở nhà bếp không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian mà còn giúp khử lọc mùi, cân bằng độ ẩm, thanh lọc không khí và mang đến cảm giác thư thái cho người nội trợ.

meo chon cay trong trong nha bep vua dep vua co tac dung khu mui
Bên cạnh việc trang trí, trồng cây xanh trong nhà bếp còn có tác dụng khử mùi, thanh lọc không khí. (Ảnh minh hoạ)

Hoạt động nấu nướng thường xuyên liên quan đến gas, khói khiến cho nhà bếp trở thành không gian dễ xảy ra hoả hoạn nhất trong nhà. Nhiệt và lửa ở nhà bếp thường không tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng, nên không ít gia chủ không trồng cây ở đây.

Tuy vậy, vẫn có những mặt tích cực khi trồng cây xanh trong nhà bếp. Để tránh vướng víu, trong nhà bếp không nên trồng các loại cây cảnh có kích thước quá lớn, rậm rạp hoặc dây leo.

Chỉ nên trồng các loại cây có kích thước nhỏ, đặt cây cách xa khu vực bếp nấu. Sau đây là những gợi ý để gia chủ lựa chọn cây xanh trồng trong nhà bếp:

Cây gia vị

Rau thơm xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình là những loại cây có chứa tinh dầu, có tác dụng xua đuổi côn trùng. Các loại cây như hương thảo, húng bạc hà, hành tây…, rất dễ trồng, phát triển tốt trong môi trường ẩm thấp.

meo chon cay trong trong nha bep vua dep vua co tac dung khu mui
Húng bạc hà rất thích hợp trồng ở nhà bếp. (Ảnh minh hoạ)

Cây có hương thơm tự nhiên

Việc nấu nướng trong nhà bếp khiến cho người nội trợ thường xuyên phải tiếp xúc với những mùi dầu mỡ, thức ăn. Trồng những loại cây có hương thơm tự nhiên sẽ giúp cho người nội trợ thư thái tinh thần.

Một số loại cây có hương thơm tự nhiên được khuyến khích trồng ở nhà bếp như cây tùng thơm, hoa oải hương.

meo chon cay trong trong nha bep vua dep vua co tac dung khu mui
Mùi hương của hoa oải hương giúp thư thái tinh thần. (Ảnh minh hoạ)

Cây lọc không khí

Trong không gian ẩm thấp như nhà bếp, trồng các loại cây có tác dụng khử mùi, lọc không khí mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho những người trong gia đình. Một số loại cây có tác dụng khử mùi, thanh lọc không khí nên trồng như cây nha đam, dương xỉ, lưỡi hổ, xương rồng hay cỏ lan chi.

meo chon cay trong trong nha bep vua dep vua co tac dung khu mui
Không mất nhiều công chăm sóc, cây nha đam còn có tác dụng làm sạch không khí hiệu quả. (Ảnh minh hoạ)

Cây phong thuỷ

Trong phong thuỷ học, nhà bếp là không gian cực kỳ quan trọng. Việc bài trí nơi này sẽ quyết định đến sức khoẻ cũng như tài chính của các thành viên trong gia đình. Cây trồng trong nhà bếp cần tuân thủ nguyên tắc chọn màu theo từng mệnh của ngũ hành.

meo chon cay trong trong nha bep vua dep vua co tac dung khu mui
Cây phát tài mang đến sự may mắn cho gia chủ. (Ảnh minh hoạ)

Những loại cây có ý nghĩa mang lại may mắn và tiền tài cho gia chủ được khuyên trồng trong nhà bếp như cây phát tài, lan ý, trầu bà cẩm thạch, lan quân tử, phú quý…

Theo Phương Anh (tổng hợp)/Vietnamnet.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7