Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Kỳ 2: Công nghệ sản xuất và chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu Formosa Hà Tĩnh

Ngày tạo: 18-04-2022 | Lượt xem: 548

(Xây dựng) - Formosa Hà Tĩnh đã góp phần khẳng định chính sách đưa FDI về Hà Tĩnh là bước đi vững chắc và đúng đắn. Formosa hoạt động sản xuất ổn định, hiệu quả, đảm bảo an toàn về môi trường, tạo việc làm ổn định cho hàng vạn lao động. Công ty đã sản xuất ra sản phẩm thép chất lượng cao, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, giúp Việt Nam giảm nhập siêu, đóng góp to lớn cho nguồn ngân sách nhà nước.

bai 2 cong nghe san xuat va chat luong san pham tao nen thuong hieu formosa ha tinh
Ông Lee Chun Lung - Xưởng trưởng xưởng công dụng giới thiệu hệ thống xả thải của Formosa.

Công nghệ sản xuất tiên tiến

Về mặt cung cấp sản phẩm, công ty kết hợp thiết bị mới với công nghệ tiên tiến của các đối tác, đồng thời không ngừng nâng cao công nghệ sản xuất, tối ưu hóa việc quản lý vận hành, nỗ lực đạt đến chất lượng cao và chi phí thấp, nâng cao chỉ số giữa chất lượng và giá cả sản phẩm cung cấp, để tránh rơi vào tình trạng cạnh tranh giá rẻ không lành mạnh.

Đồng thời, hoàn thiện các giai đoạn phục vụ trước, trong và sau khi bán hàng, tận dụng ưu thế về địa lý, cùng với cơ chế quản lý sản xuất tiêu thụ tinh xảo, tìm cách rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tính linh hoạt của việc giao hàng.

Hiện nay, FHS đang đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm là thép cuộn cán nóng và dây thép cuộn với công nghệ hàng đầu thế giới. Sản phẩm cán nóng của Công ty Formosa Hà Tĩnh đều là thép phôi tấm được xử theo các công đoạn như qua lò gia nhiệt, tẩy gỉ, cán thô, cán tinh và làm lạnh bề mặt, đóng cuộn tạo nên thép cuộn thô cán nóng, xưởng cán nóng kế hoạch sản lượng đạt 520 vạn tấn/năm, phạm vi độ dày có thể sản xuất từ 1,2 ~ 25,4mm, phạm vi độ rộng 900mm ~ 1880mm.

Thép cuộn thô cán nóng sau khi thông qua điều chỉnh chất lượng trọng lượng cuộn thép và kiểm nghiệm trở thành sản phẩm thép cuộn cán nóng, ngoài làm nguyên liệu làm sản phẩm cán nguội ra, thì do có đủ cường độ, độ cứng tốt, tính gia công thành hình tốt, vì vậy được ứng dụng rất rộng rãi cho các mục đích khác nhau.

Dựa theo đặc tính sản phẩm có thể mở rộng mục đích sử dụng như sản phẩm sử dụng thông thường, sản phẩm sử dụng tái cán, sản phẩm sử dụng làm kết cấu, đồng thời đạt được chứng nhận của hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm ISO 9001, sản phẩm xuất khẩu đi nhiều nước như: Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Philipin, Malaysia...

Các loại sản phẩm thép cán nóng bao gồm thép thông thường có hàm lượng carbon thấp, thép dùng cho kết cấu, thép hợp kim cao, thép không gỉ,... Hiện tại, FHS nhận đơn gồm các loại thép: SPHC làm ống, cắt tấm, 1006 làm ống, cắt tấm,1006/1008 RRQ cán lại, SPHT1/2/3 làm ống, SS400 làm ống/ rạch/ cắt tấm/ dập, cuộn dây điện từ ES,...

Chia sẻ với chúng tôi, một đại diện của Formosa cho biết: "FHS sử dụng thiết bị và kĩ thuật sản xuất mới nhất, đồng thời, thông qua thiết bị sản xuất tự động hóa và kĩ thuật quản lí bằng máy tính để đảm bảo độ chính xác của sản phẩm và đặc thù tính chất sản phẩm, thông qua kiểm nghiệm quản lý nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm, thép cuộn cán nóng được sản xuất cho dù là ngoại quan, độ chính xác của kích thước, tích chất cơ khí và tính năng gia công đều thể hiện rất tốt".

Chất lượng đáp ứng nhu cầu “khắt khe” của đối tác

Nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề khó khăn, tiến tới nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm là mục tiêu mà FHS hướng tới để làm tăng thêm độ tin cậy từ phía khách hàng, tạo ra con đường chung mà cả hai bên cùng có lợi trong chuỗi công nghiệp, góp phần phát triển thị trường ngành thép lên tầm cao mới.

Khách hàng mua sản phẩm làm ống chủ yếu để sản xuất ống gia dụng và ống kết cấu và sản xuất ống nước vận chuyển dùng cho phòng cháy chữa cháy, khách hàng mua sản phẩm cán đơn chủ yếu làm vật liệu xây dựng, khách hàng mua sản phẩm cắt tấm chủ yếu dùng cho các loại mặt bản có yêu cầu cao về chất lượng bề mặt và gia công cắt dập.

Dự kiến trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển tiêu thụ cho các mặt hàng cao cấp như vật liệu dùng cho xe máy, ôtô, vật liệu gia dụng, thép carbon cao, thép chịu nhiệt, các linh kiện có yêu cầu cường độ cao,... có thể sử dụng sản xuất các ngành công nghiệp như chế tạo cấu trúc linh kiện xe máy, thùng ôtô, bình gas, ống dầu, đóng tàu, điện gia dụng và cầu cống..."

Cuộn thép cuốn điện từ (tấm) là một loại sản phẩm có chức năng đặc thù qua đặc tính điện từ (còn được gọi là thép silic), chủ yếu dùng cho sản xuất môtơ, máy biến áp, lõi sắt của máy phát điện, để làm vật liệu khi chuyển đổi năng lượng không đủ hoặc thiếu.

bai 2 cong nghe san xuat va chat luong san pham tao nen thuong hieu formosa ha tinh
Sản phẩm thép cuộn của FHS chuẩn bị đưa ra thị trường.

Sản phẩm cán dây của công ty FHS đều được sản xuất từ phôi thép sau khi gia nhiệt ở lò gia nhiệt, thông qua tổ máy cán thô, tổ máy cán trung, tổ máy cán tinh và cắt đường kính thành hình và dùng máy đóng cuộn cuộn hình, xưởng cán dây được thiết kế với sản lượng đạt 120 vạn tấn/năm, phạm vi đường kính dây có thể sản xuất từ 5.5-20mm, FHS sử dụng thiết bị và kỹ thuật sản xuất mới nhất, thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt và chế độ quản lý chất lượng chặt chẽ, sản phẩm đều đạt được sự hài lòng của khách hàng.

Dựa theo mục đích gia công của sản phẩm, có thể phân thành kết cấu thông thường, cấu tạo cơ khí, gia công nguội, gia công rèn nóng, dây thép cứng. Dựa theo đặc tính sản phẩm, thép dây của Công ty gang thép Hà Tĩnh phù hợp sử dụng sản xuất các dòng sản phẩm mà được làm từ thép có hàm lượng carbon thấp.

Hiện tại, sản phẩm phù hợp sử dụng sản xuất các dòng sản phẩm hàng hóa thông thường (MQ) cần loại thép có hàm lượng carbon thấp, ví dụ như vật liệu rút dây, dây thép, lưới sắt, ốc vít, đinh,… đặc tính gia công nguội này đã có thể đáp ứng được yêu cầu cao của đa số khách hàng mà có nhu cầu gia công các mặt hàng có khóa nhỏ (vít bằng gỗ, vít, ốc vít và đai ốc tự khoan), có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm.

Dự kiến trong tương lai sẽ tiêu thụ cho các mặt hàng có mục đích sử dụng cao cấp như: Ốc vít đánh lạnh (cấp CHQ), vật liệu sản xuất ôtô xe máy, thanh đánh bóng, dây carbon cao, có thể dùng cho các ngành sản xuất linh kiện ôtô xe máy, sản xuất ốc vít có chất lượng cao, cáp và các dụng cụ cầm tay...

Việc FHS công khai các chính sách, thông tin về quy trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giải quyết việc làm, các thông số về đảm bảo môi trường, thu nộp ngân sách Nhà nước gắn với trách nhiệm xã hội đã khẳng định được thương hiệu của FHS nói riêng và hiệu quả của đầu FDI vào Hà Tĩnh nói chung.

Uyên Uyên

Theo

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

An Giang: Hủy kết quả đấu giá quyền khai thác mỏ cát trên sông Tiền

Theo thông báo của UBND tỉnh An Giang, số tiền đặt cọc của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ T-S.Home đã nộp khi tham gia đấu giá là hơn…

Công ty Phúc Bình – đại diện duy nhất của ngành An ninh tham dự Vietbuild 2022 lần thứ nhất

(Xây dựng) - Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ nhất với chủ đề Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại…

Hà Tĩnh: Chủ động đáp ứng nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh

(Xây dựng) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp, hỗ trợ với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu trong việc triển khai xây…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7