Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Kinh nghiệm vệ sinh và bảo quản sàn gỗ đúng cách không phải ai cũng biết

Ngày tạo: 18-10-2020 | Lượt xem: 176

Để giữ cho sàn gỗ luôn sạch sẽ và mới đẹp, bạn cần phải biết cách vệ sinh cũng như bảo quản sàn đúng cách.

Vệ sinh sàn gỗ có tác dụng gì?

Nhiều người chẳng để ý đến cách vệ sinh sàn gỗ vì cho rằng công việc này không quan trọng, chỉ cần sản phẩm mua về bền thì sẽ có tuổi thọ cao. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm, chăm sóc, vệ sinh chúng chu đáo, chắc chắn thời gian sử dụng sẽ còn tăng hơn mức dự kiến ban đầu.

Theo các chuyên gia, 50% độ bền của sàn gỗ phụ thuộc vào cách làm sạch sàn gỗ tự nhiên của người dùng. Tuổi thọ của chúng có thể giảm nếu như bạn lơ là, coi nhẹ khâu này. Điều này đồng nghĩa, tổn thất mà bạn gánh chịu cũng không nhỏ.

Nếu tuổi thọ thấp của sàn gỗ thấp, bạn sẽ mất thời gian, chi phí để thay thế sản phẩm nội thất khác và chắc chắn bạn không hề muốn điều này xảy ra.

kinh nghiem ve sinh va bao quan san go dung cach khong phai ai cung biet
Vệ sinh sàn gỗ đúng cách giúp tăng tuổi thọ của sàn. Đồ họa: Kim Nhung

Thường xuyên quét dọn sàn

Nếu bạn không thường xuyên quét dọn sàn thì bụi bẩn, lông vật nuôi hoặc tóc của bạn rơi rải rác trên sàn nhà hằng ngày và tích tụ trong một thời gian dài. Khi bạn đi lại sẽ tạo ra ma sát sẽ khiến cho mặt sàn bị trầy xước và hư hỏng.

Bạn cần sử dụng một chổi quét sàn phù hợp cho tất cả các sàn nhà bằng gỗ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy hút bụi và máy đánh bóng, rất tốt cho việc khôi phục lạ độ bóng của mặt sàn phủ sáp.

Tổng vệ sinh

Đối với việc tổng vệ sinh làm sạch sàn được khuyến khích sử dụng chất tẩy rửa có tính kiềm pha loãng từ 0.5 đến 3% tùy thuộc vào độ bẩn của sàn.

Một vài giây sau khi làm sạch, giải pháp vệ sinh được áp dụng là máy hút nước để lấy hết bụi và nước trên sàn, để ngăn cản việc sàn gỗ bị ẩm ướt. Điều quan trọng là nên hút nước thường xuyên càng tốt, không nên để nước đọng trên sàn.

Lau sàn gỗ bằng nước ấm

Nước nóng được coi là một trong những cách tốt nhất để làm sạch bề mặt sàn gỗ công nghiệp. Sử dụng nước không nên nóng quá mà chỉ cần ấm hơn nhiệt độ trong phòng đôi chút. Hai tháng một lần lau sàn bằng nước ấm sẽ làm cho sàn gỗ nhà bạn sạch sẽ hơn.

kinh nghiem ve sinh va bao quan san go dung cach khong phai ai cung biet
Lau sàn bằng nước ấm giúp sàn sạch hơn. Đồ họa: Kim Nhung

Bạn lưu ý chỉ dùng cách này cho những loại sàn gỗ có độ chịu nước tốt như sàn gỗ Thụy Sĩ, sàn gỗ Bỉ hoặc sàn gỗ Malaysia nhập khẩu. Hạn chế áp dụng với loại sàn có độ chịu nước kém hoặc loại có bề mặt dạng bóng.

Bởi vì khi tiếp xúc với nước thì sàn gỗ kém chất lượng sẽ bị phồng rộp và vênh các mép của tấm sàn. Sau khi lau bằng nước ấm xong bạn hãy dùng khăn mềm khô ráo lau lại một vài lần để đảm bảo không để nước đọng lại trên bề mặt sàn.

Theo KIM NHUNG/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7