Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Kinh nghiệm mua nhà trả góp thuận lợi và nhanh chóng

Ngày tạo: 17-12-2020 | Lượt xem: 149

Hãy lưu lại những kinh nghiệm mua nhà trả góp dưới đây để việc mua nhà không trở thành gánh nặng về sau.

Lựa chọn ngôi nhà phù hợp với khả năng tài chính

Để không rơi vào trường hợp "è cổ" trả nợ, bạn nên chọn ngôi nhà có chi phí không vượt quá 30% thu nhập hàng tháng, đặc biệt là mua nhà trả góp. Bởi, ngoài chi phí bảo trì, bảo hiểm, cải tạo nhà, bạn còn phải trả ngân hàng mỗi tháng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và thoải mái, bạn nên lựa chọn ngôi nhà phù hợp với khả năng tài chính.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng "quy tắc 28/36", nghĩa là: chi phí nhà ở không chiếm quá 28% tổng thu nhập hàng tháng và không chi quá 36% cho tổng nợ, bao gồm tất cả các khoản vay.

kinh nghiem mua nha tra gop thuan loi va nhanh chong
Nên cân nhắc kỹ trước khi “xuống tiền” mua nhà trả góp. (Ảnh minh họa: LĐO)

Tính toán các khoản phí phải chi trả trong tháng

Để xác định rõ mức chi tiêu hàng tháng có vượt quá 30% thu nhập không, bạn cần hoạch tính những khoản chi phí phải chi trả trong tháng.

Tuy nhiên, các khoản phí sẽ thay đổi tùy vào loại hình nhà ở cũng như vị trí và nhu cầu cá nhân của mỗi người. Ví dụ với trường hợp nhà chung cư, các khoản chi phí mà bạn cần biết đó là phí quản lý, phí giữ xe, đồng thời, ước tính khoản tài chính dành cho điện, nước sinh hoạt, tiền chi trả cho truyền hình cáp, Internet...

Lựa chọn tỉ lệ vay vốn hợp lý

Trên thực tế, để tránh rơi vào tình trạng vỡ nợ khi mua một căn hộ trả góp, việc lựa chọn tỉ lệ vay hợp lý đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần ghi nhớ rằng, tỉ lệ thanh toán càng nhỏ, khoản vay càng lớn thì khoản lãi phải trả sẽ càng nhiều, đồng thời, cũng khó được duyệt cho vay hơn.

Vì vậy, theo nhiều chuyên gia, tỉ lệ vay lý tưởng nhất là 20%. Nếu vay tỉ lệ thấp hơn cũng không tối ưu, trừ khi vay trong ngắn hạn. Hơn nữa, nếu vay ít và trả trước thời hạn, bạn sẽ bị phạt lãi trả trước.

Chuẩn bị kỹ để ngân hàng "chấm" tín dụng tốt

Kinh nghiệm giúp mua nhà trả góp thuận lợi là bạn phải hiểu rõ về tình trạng tài chính bản thân trước khi quyết định vay mua nhà. Hiểu cách khác, bạn nên chuẩn bị tốt để được ngân hàng "chấm điểm" tín dụng tốt.

Lưu ý, điểm tín dụng của người vay tại Việt Nam thường được ngân hàng đánh giá qua các yếu tố như thu nhập, khoản nợ hiện tại, uy tín cá nhân, điểm trung thực và định danh thông qua các giấy tờ cá nhân.

Theo TRANG THIỀU (T/H)/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7