Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Giải pháp khắc phục tình trạng cầu thang gỗ kêu "cọt kẹt"

Ngày tạo: 11-01-2021 | Lượt xem: 166

Tiếng kêu "cọt kẹt" xảy ra ở cầu thang gỗ thường gây phiền toái và khó chịu. Dưới đây là những giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng này.

Chêm gỗ vào khoảng trống cầu thang

Để đưa ra phương án khắc phục hiệu quả, trước hết bạn cần xác định vị trí hư hỏng, bằng cách nhờ ai đó đi lên cầu thang, còn bạn sẽ đứng ở bên dưới để lắng nghe, xem âm thanh phát ra từ đâu.

Nếu âm thanh "cọt kẹt" phát ra do khoảng cách giữa sàn đệm và dầm cầu thang thì cách xử lý khá đơn giản. Bạn chỉ cần chèn một miếng gỗ vào khoảng trống đó. Nó sẽ giữ cho sàn không bị nảy mỗi khi ai đó bước lên.

Đừng quên sử dụng thêm keo dán chuyên dụng để cố định miếng gỗ, đảm bảo đoạn chèn không bị bung ra khi bạn di chuyển qua lại trên bề mặt.

Sử dụng keo chuyên dụng

Trong trường hợp khoảng hở cầu thang chạy dọc theo toàn bộ dầm hay kéo dài thành một đường thẳng, thì việc sử dụng keo chuyên dụng sẽ hiệu quả hơn so với việc chêm thêm gỗ.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, những loại keo chuyên dụng có thể trám kín hoàn toàn các kẽ hở một cách nhanh chóng và hiệu quả.

giai phap khac phuc tinh trang cau thang go keu cot ket
Bạn có thể khắc phục tình trạng cầu thang gỗ kêu cọt kẹt bằng cách sử dụng keo dán chuyên dụng. Đồ họa: Kim Nhung

Tách đáy cầu thang với mặt lót bằng đinh vít ngắn

Tiếng cót két đôi khi rất có thể là do sàn gỗ cọ xát với lớp nền bên dưới. Tình trạng này nếu diễn ra lâu ngày còn gây bào mòn, ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ công trình.

Nếu phát hiện, bạn cần phải ngăn chặn lực ma sát đó ngay, bằng cách đóng các ốc vít ngắn giữa mặt dưới của lớp nền phụ với mặt sàn hoàn thiện.

Nẹp ván mới chèn lên thanh dầm bị vênh của cầu thang

Sau một thời gian dài sử dụng và chịu tác động của lực, thời tiết,... cầu thang đôi khi có thể bị xoắn, cong vênh hoặc hư hại. Điều này có thể dẫn đến một không gian mở ra giữa dầm và lớp nền gỗ dán, là nguyên nhấn gây nên tiếng kêu "cọt kẹt".

Trong trường hợp này, bạn hãy nẹp một khối gỗ dọc theo thanh dầm đã xuống cấp, sau đó dùng keo dính chuyên dụng để cố định vị trí miếng nẹp vào khoảng trống. Cuối cùng, bạn chỉ cần đóng đinh hoặc vít chặt nó vào dầm là hoàn tất công việc.

Bôi trơn tấm lót sàn

Bôi trơn các tấm lót sàn có lẽ là cách làm dễ dàng và đơn giản nhất nhằm khắc phục tình trạng cầu thang gỗ kêu "cọt kẹt".

Bạn có thể đổ bột xà phòng, bột talcum hoặc than chì vào các lớp ván để tạo chất bôi trơn, nhằm làm giảm sự cọ xát giữa ván và mặt sàn.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương án tạm thời trước khi bạn mời thợ về xử lý triệt để vấn đề này.

Theo KIM NHUNG (T/H)/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7