Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Độc đáo ngôi nhà chỉ có một phòng

Ngày tạo: 06-10-2020 | Lượt xem: 135

Đây là một ngôi nhà đặc biệt, độc đáo bởi nó chỉ có một phòng duy nhất nhưng vẫn có đầy đủ công năng đúng nghĩa của một ngôi nhà ở.

doc dao ngoi nha chi co mot phong
Công trình đặc biệt này nằm ở thủ đô Stockholm của đất nước Thụy Điển. Bề ngoài ngôi nhà có dạng biệt thự liên kế như nhiều ngôi nhà khác trên dãy phố nhưng bên trong là một không gian rộng lớn tới 500m2 liên thông, không có tường ngăn. Nói cách khác, đây là ngôi nhà có 1 phòng. Trong tổng thể, trung tâm là một khu tiếp khách trang trọng âm xuống dưới sàn.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Chủ nhân của căn nhà là một nhà thiết kế đồ họa, làm trong lĩnh vực xuất bản. Anh sống độc thân với một con mèo cưng. Đó là lý do khiến chủ nhân đưa ra ý tưởng về ngôi nhà một phòng, bởi sống 1 mình tự do, và thuận tiện cho sinh hoạt. Gọi là một phòng, nhưng trên mặt bằng, các không gian chức năng vẫn được bố trí rất hợp lý và khoa học như một ngôi nhà bình thường: có phòng khách, bếp – ăn, phòng làm việc, phòng ngủ, khu WC…
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Chủ nhân ngôi nhà tự thiết kế và thực hiện thi công trang trí nội thất cho ngôi nhà đặc biệt của mình, và mất 7 năm mới hoàn thành. Ở đó, phong cách hiện đại và những nét văn hóa bản địa được kết hợp khéo léo, hài hòa. Trong ảnh là một góc khu vực bếp nấu.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Góc làm việc kế bên khu tiếp khách.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Trong nhà có rất nhiều cây xanh. Cây được trồng với phong cách độc đáo như những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt dưới hệ thống mái bằng kính đóng mở tự động.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Các không gian chức năng kết nối với nhau tạo sự gần gũi và tiện lợi cho sinh hoạt. Ở góc nào cũng có thể thấy bóng dáng cây xanh. Bên cạnh những cây cảnh còn có cả một cây cọ khổng lồ được trồng để lấy bóng mát vì ban ngày trong nhà luôn thừa nắng chiếu qua mái kính.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Khu vực ngủ sử dụng chất liệu gỗ giản dị, ấm áp.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Ranh giới phòng ngủ được ngăn bằng những tấm rèm thưa. Từ phòng ngủ có thể quan sát được cả không gian rộng lớn bên ngoài.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Phòng tắm mở ra bốn phía bằng những vòm cuốn.
doc dao ngoi nha chi co mot phong
Chiếc đàn piano, giá sách… cho thấy một đời sống văn hóa, tinh thần phong phú của chủ nhân. Ngôi nhà cũng là nơi thể hiện những ý tưởng sắp đặt, thiết kế và đón tiếp bạn bè của chủ nhân. Ai đến đây cũng đều ấn tượng về một vẻ đẹp toàn cảnh hoàn hảo, một không gian sống cực kỳ thú vị, thoáng rộng nhưng cũng rất chặt chẽ và hữu dụng./.

Theo CTV Hà Thành/VOV.VN

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Khám phá căn hộ Scandinavian 50m2 của cô nàng độc thân, xinh yêu đến kỳ lạ

Căn hộ rộng 50m2 mang phong cách Scandinavian của cô gái độc thân với thiết kế tối giản nhưng xinh yêu đến kỳ lạ nhờ chi tiết nổi bật và màu sắc xanh…

Biệt thự nằm trên triền đồi thơ mộng khiến gia chủ bỏ phố về làng, sống với thiên nhiên

Biệt thự nằm trên triền đồi của vùng ngoại thành Hà Nội với đủ sân vườn, cây cối, bể bơi và vườn nướng khiến gia chủ quyết định bỏ phố về đây sống. Trên…

Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi

Ngôi nhà với diện tích 3,7 x12,4m được thiết kế gọn gàng, đẹp và ấm cúng đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ chịu cho gia chủ. Sony Trương là kiến trúc…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7