Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Chia sẻ cách dọn nhà cấp tốc cho người bận rộn

Ngày tạo: 18-10-2020 | Lượt xem: 166

Với những trường hợp thiếu thời gian hay có khách đột xuất, việc xây dựng một kế hoạch dọn nhà khẩn cấp sẽ giúp căn nhà trở nên gọn gàng chỉ trong vài phút.

Tập trung vào khu vực khách thường để ý

Khi quỹ thời gian khan hiếm, điều đầu tiên bạn nên làm là xác định những không gian mà khách sẽ để ý, tiếp xúc hay nghỉ ngơi hoặc những phòng cần vệ sinh, làm sạch sâu hơn.

Các khu vực mà khách có nhiều khả năng nhìn thấy là phòng khách, nhà bếp, phòng tắm và lối vào. Vì vậy, hãy tập trung dọn dẹp khu vực này ngay lập tức.

Thu dọn sảnh ra vào

Đây là nơi đầu tiên khách nhìn thấy khi bước vào nhà, nơi họ sẽ có ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của bạn. Đó là lý do bạn cần dọn dẹp gọn gàng và sạch sẽ nhất. Để giữ cho lối vào của bạn sạch sẽ và gọn gàng, hãy cất hoặc sắp xếp giá treo áo khoác, ô, túi xách. Đồng thời, nhặt và cất gọn những đôi giày vương vãi.

Thông gió cho căn nhà

Để loại bỏ mùi hôi, mùi của không gian kín, điều cần làm là mở tất cả các cửa sổ trong khi tiến hành dọn dẹp. Một ngôi nhà sạch sẽ, thông thoáng sẽ làm cho cả khách và các thành viên trong gia đình đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

chia se cach don nha cap toc cho nguoi ban ron
Lưu lại các bí quyết dọn nhà nhanh chóng.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Bạn cần thu dọn mọi thứ bị vứt bừa bãi khắp nhà hoặc bất cứ thứ gì khiến ngôi nhà trông bừa bộn. Trong khi dọn dẹp những thứ này, bạn có thể dọn rác và trả mọi thứ về đúng vị trí của nó. Nếu thời gian quá hạn hẹp, hãy cất mọi thứ vào hộp, giỏ, tủ để sắp xếp sau.

Loại bỏ lông thú cưng

Nếu bạn nuôi thú cưng, sẽ có rất nhiều lông vương vãi khắp nơi. Vì vậy, bạn cần loại bỏ chúng bằng máy hút bụi cầm tay hoặc bàn chải, đặc biệt là ở khu vực ghế sofa - nơi khách sẽ ngồi. Nếu không, sẽ thật ngại khi bạn thấy khách giũ sạch lông chó, lông mèo trên quần áo trước khi rời đi.

Loại bỏ bụi và các vết bẩn có thể nhìn thấy

Bạn có thể sử dụng một số khăn giấy hoặc vải và bình xịt khử trùng để lau bàn, đồ nội thất tối màu, thậm chí cả tivi. Đây là những nơi bụi bẩn thường xuyên tích tụ nên bạn cần phải làm sạch, loại bỏ.

.

chia se cach don nha cap toc cho nguoi ban ron
Dọn nhà cấp tốc với các mẹo đơn giản.

Lau nhanh bằng nước

Nếu đang vội, bạn sẽ không có thời gian để lau kỹ từng khu vực trong nhà. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là lau sàn bằng một chút nước và không làm gì khác. Thao tác này sẽ loại bỏ mọi vết bẩn và bụi bám trên sàn.

Làm thơm phòng

Để ngôi nhà trở nên thơm tho hơn và loại bỏ mùi hôi còn sót lại, bạn nên sử dụng máy lọc không khí, máy khuếch tán, tinh dầu, nến thơm hoặc các chất tạo mùi thơm tự nhiên. Thủ thuật đơn giản này sẽ khiến những vị khách ghé thăm nhà bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thư thái.

Theo TRANG THIỀU/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7