Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Cách thiết kế, bố trí nội thất văn phòng hiện đại

Ngày tạo: 28-09-2020 | Lượt xem: 164

(Xây dựng) - Văn phòng làm việc chất lượng sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công và phát triển của Công ty. Vậy làm cách nào để bố trí nội thất văn phòng công sở một cách khoa học, hiện đại và chuyên nghiệp, hãy tham khảo bài viết sau đây.

Thiết kế văn phòng phải dựa vào chuyên môn chính của Công ty

cach thiet ke bo tri noi that van phong hien dai

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại dựa trên nhiều phương diện khác nhau trong đó có thẩm mỹ, nó là sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc, trang trí nội thất và cách tổ chức sắp xếp văn phòng. Nếu như nội thất nhà ở có thể bố trí tùy hứng thì nội thất văn phòng lại hoàn toàn khác, văn phòng phải được sắp xếp theo chuyên môn chính của Công ty, đảm bảo tính nghiêm túc và chuyên nghiệp trong khi làm việc.

Hướng đến sự khoa học

cach thiet ke bo tri noi that van phong hien dai

Có thể khẳng định rằng, một trong những cách bố trí văn phòng Công ty thông minh là đề cao tính khoa học. Nhờ sự khoa học trong bài trí và sắp xếp giúp căn phòng trở nên thông thoáng, đem đến sự gọn gàng và ngăn nắp, giúp nhân viên văn phòng làm việc hiệu quả hơn.

Bàn làm việc đặt nơi có ánh sáng tốt

cach thiet ke bo tri noi that van phong hien dai

Để mang lại không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên văn phòng, bàn làm việc cần phải đặt ở những nơi có lượng ánh sáng tốt nhất với mắt của mọi người. Không nên lựa chọn đặt bàn làm việc tại nơi có quá ít hay quá nhiều ánh sáng sẽ gây ra sự khó chịu cho mọi người trong suốt quá trình làm việc. Căn cứ vào diện tích không gian văn phòng để có thể đưa ra lựa chọn bàn làm việc có kích thước phù hợp.

Với không gian văn phòng lớn thì nên lựa chọn bàn làm việc khổ lớn có thiết kế hiện đại, bố trí bàn làm việc theo các module độc đáo tạo cảm hứng cho nhân viên. Với văn phòng có diện tích nhỏ nên lựa chọn bàn làm việc có thiết kế đơn giản, hiện đại có thiết kế liền tủ đựng tài liệu.

Cũng theo phong thủy thì bàn làm việc cần đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào để đón nhận không khí trong lành từ bên ngoài cũng như đón nhận luồng sáng tự nhiên có nhiều năng lượng. Luồng khí tốt này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để tiếp tục với công việc.

Bố trí ghế ngồi đem lại sự thoải mái, tiện nghi

cach thiet ke bo tri noi that van phong hien dai

Ghế văn phòng được lựa chọn sao cho phù hợp với không gian văn phòng hiện đại, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong quá trình làm việc. Mỗi vị trí làm việc của các nhân viên được đặt một chiếc ghế văn phòng và có thể bố trí thêm những chiếc ghế ngồi cho khách hàng đối diện với vị trí ngồi của nhân viên tùy theo tính chất công việc.

Bố trí tủ tài liệu khoa học

cach thiet ke bo tri noi that van phong hien dai

Khi các Công ty đi vào hoạt động thì sẽ phát sinh các giấy tờ, sổ sách, hợp đồng… do đó cần thiết phải có tủ tài liệu để phục vụ cho việc lưu trữ. Trên thị trường nội thất hiện nay có đa dạng các loại tủ tài liệu với thiết kế hiện đại. Căn cứ vào diện tích văn phòng và yêu cầu công việc mà bạn có thể lựa chọn và bố trí vị trí tủ tài liệu một cách khoa học. Hãy dùng những tủ tài liệu đứng có nhiều ngăn phía trên và có hộc tủ phía dưới. Mỗi ngăn có kích thước phù hợp với từng loại tài liệu (thông thường là 28cm x 35cm). Văn phòng có không gian nhỏ, chúng ta nên dùng tủ tài liệu treo trên tường. Loại tủ này treo gọn nhẹ có thể giải quyết được một lượng lớn tài liệu.

Tóm lại, khi thiết kế văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần phải căn cứ vào không gian văn phòng, tính chất công việc… để có thể lắp đặt sắp xếp nội thất văn phòng một cách phù hợp nhất giúp nhân viên tăng khả năng sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7