Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp

Ngày tạo: 25-08-2020 | Lượt xem: 223

(Xây dựng) - Nhà cấp 4 là một trong những mẫu nhà được xây dựng nhiều ở các vùng nông thôn. Với ưu điểm đa dạng về kiểu dáng, phong cách thiết kế mang đến một không gian sinh hoạt thư giãn, tiện lợi mà chi phí xây dựng không quá cao. Tuy nhiên, việc phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 ra sao để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà, hãy tham khảo bài viết sau đây.

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Xác định hướng chiếu của mặt trời và lựa chọn tông màu chủ đạo

Hướng chiếu của mặt trời: Có nhiều ngôi nhà nằm trực diện với hướng chiếu của mặt trời mà màu sơn mặt tiền nhà lựa chọn ban đầu không tạo đúng hiệu ứng với bảng màu đó. Do vậy, muốn phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp, nổi bật đúng ý nguyện bạn nên tính toán đến hướng mặt trời sẽ chiếu vào, từ đó lựa chọn màu sơn phù hợp.

Lựa chọn tông màu chủ đạo cho mặt tiền nhà: Thường các gia chủ chọn màu chủ đạo theo phong thủy, phong cách hay sở thích của mình. Nếu cảm thấy nhạt nhòa, thiếu sự độc đáo với một gam màu đơn điệu bạn có thể phối hợp màu khác tạo cách hài hòa tinh tế.

Không phối quá 3 màu sơn cho mặt tiền nhà, nhất là những căn nhà cấp 4 giản dị. Việc phối hợp nhiều gam màu sẽ làm rối mắt, mất thẩm mỹ, tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách, kém sang trọng.

Ngoài ra, khi phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 nhỏ nên tránh những gam màu trầm tối hay quá sặc sỡ như màu đen, nâu, đỏ, cam… vì diện tích không quá lớn, việc sử dụng những màu nóng sẽ khiến ngôi nhà của bạn thiếu tính hài hòa và tinh tế. Tốt nhất nên chọn những gam màu nhẹ như màu trắng, màu ghi làm chủ đạo tiếp đến mới chọn những màu tối hoặc sáng sặc sỡ làm điểm nhấn.

Phối hai màu vàng - trắng

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Màu vàng tượng trưng cho sự khỏe khoắn, giàu sức sống và cũng là gam màu được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều nhất trong số các gam màu. Tuy nhiên, với những ngôi nhà cấp 4, bạn nên lựa chọn tông màu lạnh hay trung tính như vàng nhạt, vàng kem nhẹ nhàng để làm toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã cho ngôi gia. Kết hợp màu vàng chủ đạo và màu trắng là sự phối hợp khôn ngoan giúp ngôi nhà trở nên hiện đại nhưng không kém phần mềm mại, thư thái.

Xanh dương - xám ghi, xám trắng

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Ý nghĩa mà màu xanh dương chính là mang lại sự thanh bình, giản dị và thoáng mát. Là màu của đất trời, của biển nước, cách phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 bằng màu xanh dương - xám ghi hoặc xám trắng sẽ giúp ngôi nhà của bạn nổi bật hơn. Bên cạnh đó còn toát lên một sức sống mãnh liệt của ngoại thất ngôi nhà.

Trắng - đen

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Là sự kết hợp huyền thoại trong bất kỳ lĩnh vực thiết kế, cả thiết kế nội thất, ngoại thất, đồ họa, thời trang và chúng không bao giờ trở nên lỗi mốt. Sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo kết hợp với mái ngói, đường viền chỉ màu đen sẽ làm nên vẻ sang trọng, hiện đại mà không kém phần tiện nghi, thanh thoát.

Xanh lá - trắng

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Thể hiện sự trẻ trung, năng động và hiện đại là hiệu ứng mà xanh lá và trắng mang lại. Sử dụng màu sơn Nippon xanh lá làm chủ đạo chính là sự lựa chọn giúp ngôi gia của bạn gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mang lại nguồn sinh khí tươi vui, tràn đầy sức sống mà không kém phần sang trọng cho ngôi nhà.

Vàng - nâu đất

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Sự kết hợp của 2 gam màu này mang lại nét cổ điển giản dị, mộc mạc mà không mất đi sự khỏe khoắn, tươi trẻ cho vẻ ngoại thất của ngôi nhà. Bạn nên sử dụng màu vàng làm chủ đạo, sử dụng màu nâu đất cho mái và các đường viền chỉ một cách tinh tế sẽ làm nên nét hài hòa, độc đáo cho ngôi nhà. Với những ngôi nhà cấp 4 không quá rộng thì lựa chọn 2 gam màu này sẽ tạo nên cảm giác thư giãn, thoải mái hơn.

Phối màu sơn theo phong thủy

cach phoi mau son mat tien nha cap 4 dep

Chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp, hợp phong thủy là một yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ thiếu tính thẩm mỹ hay có tác dụng ngược lại ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe gia đình nếu chọn màu sơn không phù hợp.

Mỗi người có những năm sinh tương ứng với cung mệnh trong ngũ hành, từ đó có những màu sắc tương sinh, tương khắc với nhau. Dựa vào đó để bạn cân nhắc chọn màu sắc sao cho phù hợp. Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp như nâu xám, vàng nhạt, nâu đất hoặc màu hồng sơn nhà là tốt, hạn chế sử dụng màu xanh lá vì Thổ khắc Mộc. Gia chủ mệnh Hỏa có thể sử dụng các gam màu ấm như màu đỏ, màu hồng, màu cam hoặc màu hoa đào… hạn chế sơn nhiều màu đen, xanh nước biển vì Hỏa khắc Thủy. Gia chủ mệnh Kim có thể chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp như màu vàng nhạt, màu vàng cam, trắng, màu kim… Gia chủ mệnh Mộc có thể lấy màu xanh lá làm chủ đạo, bạn cũng có thể dùng các màu xanh đen, xanh nước biển, nên tránh cách màu sơn như trắng, vàng trắng, ánh kim, bạc… Các màu sơn xanh, màu đen, màu trắng, màu ánh kim sẽ là màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 tốt nhất dành cho những gia chủ mệnh Thủy.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Khám phá căn hộ Scandinavian 50m2 của cô nàng độc thân, xinh yêu đến kỳ lạ

Căn hộ rộng 50m2 mang phong cách Scandinavian của cô gái độc thân với thiết kế tối giản nhưng xinh yêu đến kỳ lạ nhờ chi tiết nổi bật và màu sắc xanh…

Biệt thự nằm trên triền đồi thơ mộng khiến gia chủ bỏ phố về làng, sống với thiên nhiên

Biệt thự nằm trên triền đồi của vùng ngoại thành Hà Nội với đủ sân vườn, cây cối, bể bơi và vườn nướng khiến gia chủ quyết định bỏ phố về đây sống. Trên…

Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi

Ngôi nhà với diện tích 3,7 x12,4m được thiết kế gọn gàng, đẹp và ấm cúng đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ chịu cho gia chủ. Sony Trương là kiến trúc…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7