Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Cách dễ dàng để tạo một không gian sống “có gu”

Ngày tạo: 31-03-2022 | Lượt xem: 121

(Xây dựng) - Không nhất thiết phải trang trí nhà một cách cầu kỳ với những đồ nội thất đắt tiền, chỉ cần một bước đơn giản trong lựa chọn màu sơn nhà, bất cứ ai cũng đều có thể trở thành một gia chủ “có gu”.

cach de dang de tao mot khong gian song co gu
Màu xanh hy vọng – Bright SkiesTM hợp với nhiều kiểu bài trí nội thất khác nhau mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

Sự đơn giản không bao giờ là lỗi thời

Nếu không phải một kiến trúc sư hay không có nhiều kinh nghiệm về trang trí nội thất, việc thiết kế tổ ấm có thể khiến bạn bối rối khi phải tham khảo và lựa chọn giữa quá nhiều phương án đẹp mắt. Theo các chuyên gia, để đảm bảo tính thẩm mỹ cao, các gia chủ nên bỏ qua ngay từ đầu các ý tưởng phức tạp và lên một kế hoạch chỉ với màu sơn tường.

Không ai có thể phủ nhận được tính trường tồn của màu trung tính trong các căn nhà khi trong nhiều năm qua, không gian với các màu như xanh da trời nhạt, kem, ghi nhạt, trắng… vẫn được ưa chuộng nhiều nhất. Nhờ khả năng kết hợp với nhiều kiểu đồ nội thất khác nhau cùng tính chất cân bằng phù hợp với cả thời tiết nóng lạnh, chúng gần như là yếu tố then chốt để làm nên ấn tượng đẹp và sang.

Khi lựa chọn màu của năm 2022, thương hiệu sơn nổi tiếng Dulux cũng chọn một màu trung tính với tên gọi Xanh hy vọng – Bright SkiesTM. Đây là một màu lam sáng, trong trẻo, nhẹ nhàng giống như màu của bầu trời trong những ngày thời tiết đẹp.

Theo đại diện của thương hiệu này, đây là một màu giúp tăng thêm ánh sáng và hiệu ứng nới rộng cho các căn nhà, giúp dễ dàng tạo ra không gian hiện đại và có phong cách mà không đòi hỏi thêm quá nhiều chi tiết trang trí. Với màu Xanh hy vọng làm nền, các gia đình cũng có thể thoải mái lựa chọn nội thất đi kèm dù theo màu sắc hay kiểu dáng nào mà không lo lệch tông.

Chọn màu phối hài hòa

Phối thêm màu sơn để tạo ra điểm nhấn có lẽ là phong cách được nhiều gia đình yêu thích, đặc biệt là các gia đình trẻ. Để phối được màu một cách hài hòa, các gia đình nên chọn 3 màu chính với tỷ lệ phân bổ trong không gian là 6-3-1 và một vài màu khác với lượng nhỏ.

Các màu được chọn thường phải có sự đối xứng nóng - lạnh hoặc tương tự nhau khi xem xét trên bảng màu.

cach de dang de tao mot khong gian song co gu
Các bảng màu kết hợp mà Dulux gợi ý cho Xanh hy vọng – Bright SkiesTM.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng cùng là màu Xanh hy vọng nhưng khi được kết hợp với các màu khác nhau sẽ tạo ra cảm giác khác nhau.

Đơn cử, màu kết hợp đối xứng như trong bảng màu Studio Bình yên sẽ tạo ra không gian nhiều năng lượng tích cực, trong khi màu kết hợp tương tự như trong bảng màu Salon Thư giãn lại gợi lên cảm giác thư thái.

cach de dang de tao mot khong gian song co gu
Bảng màu Studio bình yên ngập tràn năng lượng tích cực và ánh sáng.

Để phối màu hiệu quả, các màu nên được phối hợp theo tỷ lệ cân bằng, trong đó một màu chính chiếm tỷ lệ lớn là màu chủ đạo, các màu khác dùng làm họa tiết nhấn nhá để đảm bảo sự hài hòa về thị giác.

cach de dang de tao mot khong gian song co gu
Bảng màu Salon thư giãn gợi lên không khí thư thái dù trong phòng bếp hay phòng làm việc.

Để không mất quá nhiều thời gian đắn đo về vị trí đặt các màu, các gia đình có thể chỉ cần dùng những màu khác màu chủ đạo tạo vài đường kẻ hoặc hình khối trang trí thay cho tranh treo tường. Hay đơn giản hơn là tận dụng chính đồ nội thất làm màu bổ sung.

Minh Hằng

Theo

Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7