Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Các giải pháp cách âm, chống ồn hiệu quả cho nhà phố

Ngày tạo: 05-12-2020 | Lượt xem: 173

Đối với những ngôi nhà phố, vấn đề cách âm và chống ồn luôn được đặt lên hàng đầu nhằm chống lại những tiếng ồn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống gia đình.

Thiết kế hệ thống cửa cách âm

Cửa là nơi dễ bị ồn nhất vì không thể nào làm kín và cố định hoàn toàn như trần, tường, sàn nhà. Đối với hệ thống cửa trong nhà phố, gia chủ nên chú ý và xử lý tất cả các khe hở để đảm bảo chắc chắn âm thanh sẽ không lọt qua được.

Với cửa đi chính ra vào nhà, bạn có thể thiết kế bổ sung thêm tiền sảnh, sảnh chờ nếu diện tích nhà đủ rộng rãi. Không nên thiết kế các cánh cửa đối diện trực tiếp với nhau để đảm bảo âm thanh không truyền từ phòng này qua phòng khác, gây nên hiện tượng cộng hưởng âm thanh.

Với cửa sổ, cửa ra ban công, bạn nên sử dụng 2 lớp cửa, cửa kính 2 lớp hoặc một lớp khí trơ nằm ở giữa 2 lớp kính để cách âm, cách nhiệt, chống ồn từ bên ngoài.

cac giai phap cach am chong on hieu qua cho nha pho
Nhà phố là nơi chịu rất nhiều tiếng ồn từ các tác động ngoại cảnh nên cần có biện pháp cách âm, chống ồn hiệu quả. Đồ hoạ: Kim Nhung

Sử dụng vật liệu tiêu âm cho sàn nhà

Sàn nhà có lẽ là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, bởi âm thanh truyền tải trong chất rắn tốt hơn. Vì vậy, vật liệu lát sàn cần đảm bảo hấp thụ tiếng ồn hiệu quả, vừa thuận tiện trong sinh hoạt, vệ sinh làm sạch.

Gia chủ nên sử dụng vật liệu dày, tiêu âm tốt để lát sàn nhà phố như gỗ, ván ép, nhựa đặc hoặc thảm lót. Sàn gỗ vừa bền chắc vừa có tính thẩm mỹ cao nhưng chi phí khá cao. Sàn nhựa có công dụng như sàn gỗ nhưng kém bền và rẻ hơn.

Trên thị trường hiện có loại gạch lát sàn có thể cách âm hiệu quả, được cấu tạo bởi lớp PU ở giữa và 2 lớp bề mặt bằng giấy xi măng hoặc giấy nhôm đặc biệt, gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế tường cách âm, chống ồn

Vấn đề cách âm cho tường cũng rất quan trọng bởi tường chiếm nhiều diện tích nhất trong các bề mặt của nhà phố. Bạn nên xây tường đôi (220mm) bằng gạch rỗng để cách âm từ bên ngoài. Đồng thời, có thể ốp thêm một lớp cách âm bên trong nhà nếu cần thiết.

Nhà phố thường được xây tường bao ốp ván, bên trong ốp lớp xốp hoặc tấm thạch cao dày để cách âm, chống ồn. Ngoài ra, việc đặt tủ sách, tủ chứa đồ lớn sát các bức tường ở phía có nguồn gây tiếng ồn cũng sẽ giúp giảm truyền âm từ phòng này sang phòng khác.

cac giai phap cach am chong on hieu qua cho nha pho
Có rất nhiều biện pháp cách âm, từ thiết kế hệ thống cửa cách âm, sử dụng vật liệu tiêu âm cho sàn đến cách âm cho trần nhà,... Đồ hoạ: Kim Nhung

Thiết kế cách âm cho trần nhà

Sẽ là vô nghĩa nếu xây dựng phòng cách âm, tường cách âm mà không chú ý đến trần nhà. Bạn nên lắp thêm trần nhà bằng lớp thạch cao – vật liệu được ưa chuộng vì tính rút âm. Và cũng như việc cách âm sàn nhà, cách âm cửa, khi sử dụng trần thạch cao nên để một khoảng không với trần nhà gốc để hạn chế âm thanh truyền qua.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7