Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Biến phòng tắm thành nơi thư giãn tại nhà

Ngày tạo: 04-07-2021 | Lượt xem: 128

Không chỉ có chỗ ngủ hay nhà bếp, một phòng tắm tiện nghi, bày biện tinh tế, sẽ khiến gia chủ được thư giãn tại nhà mùa dịch.

Sau ngày dài làm việc, nhà là nơi để ta trở về, tìm lại sự thư thái, an yên trong tâm hồn. Cũng giống như gian bếp hay nơi ngủ, phòng tắm đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngâm mình trong bồn tắm thoảng hương tự nhiên, ngắm cây xanh, "đu đưa" theo bản nhạc yêu thích... là những trải nghiệm mang lại sự thư giãn tối đa. Không ít người còn xem nhà tắm như nơi ra đời những ý tưởng thú vị.

Trong kì giãn cách xã hội, nếu dành phần lớn thời gian ở nhà, bạn có thể tranh thủ làm mới không gian sống này với những gợi ý dưới đây.

Giữ phòng tắm tối giản, sạch sẽ

Loại bỏ đồ vụn vặt

Những món đồ không cần thiết sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên bề bộn, kém sang, không gian thu hẹp nhiều phần. Bạn nên tối giản diện tích bằng cách thẳng tay loại bỏ những chai, lọ xà phòng, lõi giấy vệ sinh... đã dùng hết.

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha

Không gian sạch sẽ là bước đầu tiên giúp nâng cấp phòng tắm.

Vệ sinh thường xuyên

Các vết bẩn bám trên sàn nhà, gạch ốp tường sẽ khiến không gian trở nên mất thẩm mỹ, đồng thời sự mất vệ sinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chính bạn.

Hãy dành ra 10-15 phút dọn phòng tắm bằng các loại nước tẩy rửa mạnh như javen, baking soda... Các vị trí như miệng cống, nơi thoát nước, khe gạch... cần được vệ sinh kỹ càng để tránh mùi hôi bốc lên.

Hút ẩm

Phòng tắm là nơi có độ ẩm cao, vi khuẩn dễ sinh sôi gây mùi khó chịu. Do đó, bạn nên gắn máy hút ẩm, lọc không khí hay đơn giản đặt vào góc phòng một chén muối, baking soda.

Bồn tắm, bồn rửa mặt cũng cần được lau khô thường xuyên. Đặc biệt, khu vực phòng tắm nên hạn chế treo khăn ẩm ướt.

Đầu tư các tiện ích

Bồn tắm

Bể sục jacuzzi là gợi ý lý tưởng nếu bạn muốn biến phòng tắm trở thành "spa thư giãn". Đây là dạng bồn tắm lớn sử dụng thủy liệu pháp với hệ thống vòi phun nước mạnh, có tác dụng massage thư giãn, phổ biến trong những căn hộ hiện đại.

Bạn nên chọn bể sục có kích cỡ phù hợp với diện tích phòng tắm, màu sắc "tone sur tone" với đá ốp tường và sàn nhà. Bể hoạt động bằng điện, do đó, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt ở nơi ẩm ướt như phòng tắm.

Bồn rửa mặt

Bồn rửa mặt là thiết bị vệ sinh thiết yếu trong mọi phòng tắm hiện đại. Với nhà có phòng tắm rộng, bạn có thể thoải mái chọn kiểu dáng lavabo phù hợp sở thích, phong cách bản thân.

Nếu phòng tắm có diện tích hạn chế, sự lựa chọn hoàn hảo nhất là chậu rửa hình bán nguyệt hay oval. Đặt nó ở các góc, cạnh của phòng tắm sẽ tối ưu không gian nhất có thể.

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
Bồn tắm hay lavabo là những nội thất nên được đầu tư hàng đầu.

Đầu vòi hoa sen

Bộ vòi phun mưa tạo sự sang trọng cho phòng tắm, khiến gia chủ cảm giác như đang ở spa. Thiết bị này sẽ gây ấn tượng với các vị khách đến chơi nhà so với các mẫu mã quá quen thuộc.

Thảm nhà tắm

Sàn nhà tắm có độ ẩm cao, vì thế bạn nên thường xuyên giặt thảm, thay mới để tránh nhiễm khuẩn, có hại cho sức khỏe.

Thảm nhà tắm bằng gỗ hoặc tre là gợi ý hay cho những ai chuộng các vật liệu tự nhiên, dân dã. Ngoài ra, các loại thảm này nhanh khô, thoáng cũng là điểm cộng.

Khăn tắm

Chất liệu khăn là yếu tố hàng đầu. Bạn nên chọn khăn làm hoàn toàn từ cotton vì chất liệu này mang lại sự thoải mái cho da, có độ bền và khả năng thấm hút tốt. Khăn cotton từ Ai Cập, Mỹ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil được biết đến với chất lượng cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố khác như cách dệt, trọng lượng, kích thước, màu sắc của khăn tắm. Đa phần các cửa hàng tạp hóa và siêu thị đều có mẫu mã khăn đa dạng đáp ứng nhu cầu của bạn.

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
Thảm, khăn tắm nên ưu tiên chất liệu khô thoáng.

Gương

Một chiếc gương lớn là món đồ cần thiết để nới rộng không gian phòng tắm. Bạn có thể bố trí gương kèm kệ nhỏ để tăng diện tích lưu trữ đồ, đồng thời làm đẹp cho không gian.

Thanh treo đồ

Thiết kế đơn giản, tinh tế của thanh treo đồ giúp bạn tận dụng được nhiều không gian, đồng thời tạo cảm giác thanh lịch. Hãy loại bỏ móc đồ với kiểu dáng rườm rà, thay vào đó, sử dụng các giá treo đơn, kích thước nhỏ, gọn.

Giá treo nên đặt cách xa vòi hoa sen hoặc bồn tắm để tránh các loại khăn tiếp xúc trực tiếp với nước.

Kệ, tủ âm tường

Tương tự thanh treo đồ, kệ, tủ âm tường sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích trong nhà tắm nhỏ. Một chiếc kệ đơn giản, tiện dụng, đường nét sắc cạnh, hợp với màu tường sẽ khiến không gian thêm hài hòa. Nếu là tín đồ của sự phá cách, bạn có thể chọn vật liệu thiết kế và màu sắc kệ đối lập với tường, giúp tạo điểm nhấn cho phòng tắm.

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
Các nội thất nên được bố trí màu sắc, phong cách thống nhất.

Ghế gỗ nhỏ

Phòng tắm trở thành nơi thư giãn thật sự nếu được bố trí một chiếc ghế gỗ nhỏ, giúp chủ nhà thoải mái massage, dưỡng thể...

Chai chuyên dụng để dầu gội, xà phòng

Phòng tắm của bạn sẽ thêm phần cao cấp nếu được đầu tư các chai chuyên dụng để dầu gội, xà phòng. Các giá treo cố định chai, lọ trên tường giúp không gian gọn gàng hơn.

Tạo cảm hứng không gian

Sơn lại tường hoặc ốp gạch

Nếu muốn thổi làn gió mới cho không gian, bạn có thể sử dụng ốp tường màu trắng, lát gạch tông trầm cho sàn nhà, nhằm mang đến sự trang nhã, sang trọng.

Gạch bóng vân nâu ốp tường cùng với tranh treo nghệ thuật sẽ tạo cảm hứng cho những ai thích sự bay bổng.

Bạn nên tránh sử dụng gạch nền có họa tiết phức tạp, rắc rối trong phòng tắm nhỏ.

Nội thất gỗ

Nội thất gỗ tạo cho phòng tắm sự ấm áp vào mùa đông và không khí mát lành, thoáng đãng khi hè đến. Màu gỗ trầm ấm kết hợp với sắc trắng tinh khôi tạo nên sự sang trọng, hiện đại cho không gian.

Các chi tiết gỗ như khung gương, ghế nhỏ, tủ âm tường sẽ giúp nhấn nhá cho phòng tắm tông trắng đơn điệu. Nếu e ngại thấm nước và mục gỗ, bạn hãy trang bị cho nội thất một lớp sơn chống nước.

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
Những mảng tường được phối màu tinh tế hay sàn nhà lát gỗ giúp tăng sự sang trọng cho phòng tắm.

Cây cảnh

Những mảng xanh tươi mát của cây cối sẽ cho bạn những phút giây thư giãn được hòa mình vào thiên nhiên. Bạn nên chọn loại cây thích hợp trồng trong nhà, không cần chăm sóc nhiều như lưỡi hổ, bạc hà, thường xuân...

Ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là chìa khóa cho không gian trong lành. Bạn nên bố trí bồn tắm đặt cạnh ô cửa sổ rộng, đón ánh nắng mặt trời, giúp tâm trạng thêm hứng khởi khi ngày mới bắt đầu.

Khi màn đêm buông xuống, phòng tắm sẽ trở thành không gian nghỉ dưỡng lãng mạn với những ánh nến lung linh được thắp lên.

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
Các yếu tố như cây cối, ánh sáng mặt trời... tạo nên phòng tắm gần gũi tự nhiên.

Mùi hương

Vỏ cam, quýt, bưởi chứa các tinh chất có khả năng khử mùi, diệt khuẩn. Bạn cần phơi khô vỏ các loại quả này, rồi nấu nước, cho vào ly, để ở góc nhà tắm để tạo mùi hương tự nhiên cho phòng tắm.

Ngoài tạo mùi, các loại tinh dầu còn được xem như liệu pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất con người. Bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu để mùi hương được lan tỏa đều trong không gian, tạo sự thư giãn cho cơ thể. Ngoài ra, nhỏ một vài giọt tinh dầu vào bồn tắm khi ngâm mình cũng là gợi ý hay.

Tiện ích giải trí

Nghe nhạc trong phòng tắm, tận hưởng những giai điệu giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực cả ngày dài. Bạn có thể nâng cấp phòng tắm khi bố trí thêm loa bluetooth chống thấm nước. Vừa nghe nhạc, vừa ngâm mình ở bồn tắm là trải nghiệm khá "chill".

bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
bien phong tam thanh noi thu gian tai nha
Mở nhạc, đốt tinh dầu, ngâm bồn là những bước thư giãn hiệu quả tại nhà.

Theo Hải Nhi (Ảnh: Unsplash)/Zing.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7