Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Bí quyết chọn lựa giường phù hợp cho phòng ngủ nhỏ

Ngày tạo: 24-09-2020 | Lượt xem: 154

Chọn lựa giường có kích cỡ chuẩn cho phòng ngủ nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và có thêm những khoảng không thư giãn tuyệt vời.

Kích cỡ các loại giường ngủ phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có một số loại giường ngủ phổ biến, được phân loại dựa trên nhu cầu người dùng và thường có kích cỡ tiêu chuẩn:

bi quyet chon lua giuong phu hop cho phong ngu nho
Trên thị trường có đa dạng các loại giường ngủ (Đồ họa:TT)

Giường đôi: dành cho 2 người nằm, thường xuất hiện trong các phòng ngủ lớn. Chiều rộng giường đôi dao động từ 1,6-2,2m, phổ biến nhất là 1,8m. Chiều dài giường đôi tiêu chuẩn là 2m.

Giường đôi có kích thước 2m x 1,8 m còn được gọi là giường King size. Loại giường kích thước 2m x 1,6m gọi là giường Queen size. Ngoài ra còn có giường super King size với kích thước lên đến 2,2m x 2m.

Giường đơn: dành cho 1 người nằm, có thiết kế nhỏ gọn. Chiều rộng giường đơn dao động từ 0,8-1,4m, phổ biến nhất là loại 1,2m. Giường đơn thường có chiều dài là 1,6m, 1,9m, 2m,… trong đó thường gặp nhất là 1,9m.

Giường tầng: đặt trong phòng trẻ em, đây là giải pháp hợp lý để tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho phòng ngủ.

Loại giường này chiếm diện tích khoảng 5m2 với các kích thước thông dụng như: dài 2m (tầng trên và tầng dưới dài bằng nhau); khoảng cách giữa khung giường tầng trên và sàn tầng dưới là 1,5m; chiều cao lan can tầng ngủ trên khoảng 30-35cm.

Chọn mua giường ngủ kết hợp lưu trữ đồ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu giường ngủ thông minh để bạn lựa chọn. Những chiếc giường này không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn tích hợp với không gian lưu trữ đồ lí tưởng. Những căn phòng ngủ nhỏ hẹp, diện tích khiêm tốn không chỉ tiện nghi mà còn trở nên gọn gàng và ngăn nắp.

bi quyet chon lua giuong phu hop cho phong ngu nho
Kiểu giường kết hợp lưu trữ rát phù hợp với các phòng ngủ nhỏ (Đồ họa: TT)

Bạn có thể nâng giường lên để cất đồ bên trong và bên dưới giường. Một số mẫu giường được tích hợp hệ thống kệ, ngăn kéo ở hai bên hông. Ấn tượng hơn, bạn có thể cân nhắc các mẫu giường treo, giường gấp để giải phóng hoàn toàn không gian mỗi khi thức dậy.

Bài trí giường ngủ phù hợp với không gian nhỏ

Với những phòng ngủ có diện tích hạn chế, việc bài trí nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo giá trị công năng thẩm mỹ của không gian. Đặc biệt là việc lựa chọn giường ngủ - linh hồn của căn phòng.

bi quyet chon lua giuong phu hop cho phong ngu nho
Hãy bài trí căn phòng ngủ khoa học và đẹp mắt (Đồ họa: TT)

Nhiều chuyên gia thiết kế khuyên rằng, chủ nhà nên có những khoảng trống tối thiểu bằng 2 bước chân xung quanh giường ngủ. Điều này đảm bảo đảm bảo di chuyển thuận lợi, hạn chế va đập trong không gian nhỏ. Đặc biệt, khoảng trống này cũng cần thiết để bạn mở các cánh cửa như cửa phòng, tủ, kệ dễ dàng.

Ngoài ra, chủ nhà nên lựa chọn giường ngủ có kích cỡ, kiểu dáng và chất liệu phù hợp với không gian phòng ngủ nhỏ. Điều này đảm bảo giúp bạn có giấc ngủ ngon và tràn ngập cảm giác thư thái.

Theo Trang Thiều/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7