Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Bê tông nhẹ vật liệu xây dựng cách nhiệt chống nóng

Ngày tạo: 18-04-2022 | Lượt xem: 97

(Xây dựng) - Xây nhà bằng vật liệu bê tông nhẹ ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ, nhờ vào các đặc tính mà các vật liệu xây dựng khác không có được như: Cách nhiệt chống nóng, chống cháy, cách âm và chống thấm nước. Sử dụng vật liệu nhẹ trong xây dựng là xu hướng phát triển trong thi công xây dựng.

Tìm hiểu một chút về bê tông nhẹ

Bê tông nhẹ (tên tiếng anh Lightweight concrete) còn được gọi là bê tông siêu nhẹ, là loại bê tông kết cấu được làm bằng cốt liệu tỷ trọng thấp, có lịch sử lâu đời từ đầu những năm 1920. Ban đầu nó được sử dụng như vật liệu cách nhiệt, đến năm 1950 được sử dụng trên quy mô lớn.

Theo tiêu chuẩn, bê tông nhẹ có trọng lượng khô không quá 1800 kg/m3. Mật độ cốt liệu nhẹ tăng lên làm giảm đi mật độ cốt liệu thô, đồng nghĩa là khối bê tông nhẹ hơn. Chúng bao gồm bê tông cốt liệu nhẹ bê tông xốp EPS, bê tông bọt CLC, bê tông bọt khí không chưng áp và bê tông khí chưng áp (AAC). Bê tông nhẹ có cấu trúc lỗ rỗng nhân tạo phân bố một cách đồng đều, được sản xuất theo công nghệ chứng áp hoặc đông kết tự nhiên.

Ở Việt Nam bê tông nhẹ được ứng dụng để sản xuất gạch bê tông nhẹ và tấm panel bê tông nhẹ phục vụ xây dựng nhà ở, tường bao, nhà lắp ghép, vách ngăn chống cháy hoặc được thi công đổ sàn bê tông nhẹ, bù sàn, nâng sàn chống nóng cách nhiệt.

Những ưu điểm của bê tông nhẹ

Bê tông nhẹ có nhiều ưu điểm nhờ vào đặc tính cách nhiệt chống nóng và chống cháy. Bê tông nhẹ chứa cấu trúc 70-80% cốt liệu tỷ trọng thấp (bọt khí hoặc hạt xốp eps), cốt liệu tỷ trọng thấp này ngăn thẩm thấu của nước, do đó nó chống nước rất tốt. Cấu trúc này tạo thành hệ thống liên kết vững, độ dẫn nhiệt cực thấp giúp làm chậm cháy và ngăn cháy, chống nóng.

Cường độ bền nén của bê tông nhẹ đạt mức 2.5mpa, 2.8mpa, 3.5mpa và có thể lên tới 15Mpa, tùy vào định mức tỷ trọng của chúng. Đối với sản phẩm dạng khối của bê tông nhẹ dùng để xây dựng có cường độ bền nén đạt mức 3.5mpa có thể thay thế loại gạch đỏ thông thường để xây tường. Chúng được sử dụng xây nhà cao tầng, dần được khẳng định là vật liệu dựng chất lượng cao, mang hướng vật liệu xanh bảo vệ môi trường.

Đơn vị cung cấp bê tông nhẹ chất lượng

Bảo Hộ Lao Động Tốt là nhà cung cấp các sản phẩm thiết bị bảo hộ cá nhân, bê tông nhẹ, gạch bê tông nhẹ, tấm bê tông nhẹ, máy làm bê tông, phụ gia bê tông. Đơn vị cung cấp bê tông nhẹ và sản phẩm vật liệu “xanh” thân thiện với môi trường như gạch bê tông nhẹ và tấm bê tông nhẹ.

Địa chỉ: 90/2 hẻm, 383 đường Trường Chinh, Tân Thới Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0877 904 787

Website: https://www.baoholaodongtot.com

Google Maps: https://goo.gl/maps/w4hcXUt3LexzQj7Q8

Hoàng Nam

Theo

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

An Giang: Hủy kết quả đấu giá quyền khai thác mỏ cát trên sông Tiền

Theo thông báo của UBND tỉnh An Giang, số tiền đặt cọc của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ T-S.Home đã nộp khi tham gia đấu giá là hơn…

Công ty Phúc Bình – đại diện duy nhất của ngành An ninh tham dự Vietbuild 2022 lần thứ nhất

(Xây dựng) - Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ nhất với chủ đề Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại…

Hà Tĩnh: Chủ động đáp ứng nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh

(Xây dựng) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp, hỗ trợ với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu trong việc triển khai xây…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7