Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

Bất ngờ với không gian sống bên trong ngôi nhà giống như khối hộp bê tông

Ngày tạo: 08-12-2018 | Lượt xem: 915

Ngôi nhà giống như một khối hộp bê tông kiên cố, kết hợp các giải pháp đón ánh sáng, thông gió tự nhiên và cảnh quan sân vườn phía trước cho phép con người sống gần gũi hơn với đất trời, với cây cỏ.

Ninh Bình là một thành phố (trực thuộc tỉnh) nhỏ và yên bình, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về phía Nam. Phần lớn các ngôi nhà thuộc khu đô thị mới đều được thiết kế và xây dựng theo phong cách biệt thự kiểu Pháp kiểu cũ với lối kiến trúc sao chép, bắt chước biệt thự phong cách thuộc địa ở Việt Nam trong quá khứ. Những ngôi nhà này thường được trang trí với những chi tiết rườm rà, xa hoa nhưng thiếu không gian mở và các khoảng xanh mà không tính đến không gian sống chất lượng cho các thành viên trong gia đình.

Ninh Binh House
Nằm giữa những tòa nhà như vậy, Ninh Binh House trở nên nổi bật với kiến trúc đơn giản tựa như một chiếc hộp bê tông được bao quanh bởi thiên nhiên, cây cỏ.
vị trí nhà
Ninh Binh House được xây dựng trên một lô đất vuông vắn thuộc khu đô thị mới ở thành phố Ninh Bình.
nhà đẹp
Công trình sử dụng vật liệu đơn giản và phổ biến là bê tông gia cố thép nhưng thiết kế nhà được tính toán kỹ lưỡng để tạo ra không gian sống mới mẻ, khác biệt và gần gũi hơn với thiên nhiên.
2 phần của ngôi nhà
Ngôi nhà gồm 2 phần, hòa quyện vào nhau một cách hài hòa: khối nhà dạng ống và sân vườn. 
sân vườn
Khoảng sân vườn rộng rãi được bố trí ở trước nhà, nằm sau bức tường an ninh kiên cố. Hồ cá, cây xanh và cầu thang dẫn lối lên vườn sân thượng phía trên gara không chỉ giúp cảnh quan trở nên sống động hơn mà còn làm dịu ánh nắng gay gắt hướng Tây và cung cấp không khí trong lành cho ngôi nhà.
không gian sống đẹp
Khi bước chân vào ngôi nhà, đi qua khoảng sân vườn và hồ cá, một không gian sống rộng rãi được mở ra. 
tầng 1
Toàn bộ các không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ đều được bố trí ở tầng 1. 
tầng 2
Khu vực đọc sách và các không gian ngủ nghỉ riêng tư nằm trên tầng 2. 
tầng 3
Tầng 3 dành để bố trí phòng thờ và phòng tập thể hình.
tầng 4
Tầng 4 được xử lý chống thấm để làm vườn sân thượng.
cầu thang nổi
Cầu thang nổi được bố trí ở các hướng khác nhau có vai trò kết nối các tầng.
ô thoáng
Ở cả mặt tiền và trần nhà đều có các ô thoáng với kích thước và hình dạng ngẫu nhiên để tăng cường ánh sáng và thông gió cho công trình. 
ô thoáng đón gió
Nhờ đó mà các thành viên trong gia đình có thể cảm nhận trọn vẹn sự thay đổi của thiên nhiên, của thời tiết một cách trực quan nhất. Mối liên hệ giữa con người với thiên nhiên được hình thành như vậy.
phòng ngủ
Cửa sổ với ban công cây xanh được bố trí một cách có tính toán để cung cấp ánh sáng, không khí trong lành và tạo tầm nhìn đẹp mắt cho cho phòng ngủ và các phòng chức năng khác.
cầu thang xoắn ốc
Cầu thang xoắn ốc trên tầng 3 dẫn lối lên sân thượng. 
vườn sân thượng
Không chỉ có tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố, đây còn là nơi cung cấp rau sạch cho cả gia đình.
thiết kế nhà theo phong cách tối giản
Triết lý tối giản được áp dụng xuyên suốt toàn bộ ngôi nhà. Tường bê tông bên ngoài không được sơn trát mà để thô mộc. Nội thất gỗ mang lại cảm giác ấm áp, cân bằng với trần bê tông thô độc đáo. Tất cả đều góp phần giúp những người sống tại đây được tận hưởng dòng chảy thiên nhiên bất tận bao quanh nhà.
(Theo Archdaily.com)
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

Khám phá căn hộ Scandinavian 50m2 của cô nàng độc thân, xinh yêu đến kỳ lạ

Căn hộ rộng 50m2 mang phong cách Scandinavian của cô gái độc thân với thiết kế tối giản nhưng xinh yêu đến kỳ lạ nhờ chi tiết nổi bật và màu sắc xanh…

Biệt thự nằm trên triền đồi thơ mộng khiến gia chủ bỏ phố về làng, sống với thiên nhiên

Biệt thự nằm trên triền đồi của vùng ngoại thành Hà Nội với đủ sân vườn, cây cối, bể bơi và vườn nướng khiến gia chủ quyết định bỏ phố về đây sống. Trên…

Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi

Ngôi nhà với diện tích 3,7 x12,4m được thiết kế gọn gàng, đẹp và ấm cúng đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ chịu cho gia chủ. Sony Trương là kiến trúc…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7