Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

6 vật dụng nhỏ giúp căn hộ trở nên ấm cúng

Ngày tạo: 04-12-2020 | Lượt xem: 134

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để biến không gian sống trở nên hạnh phúc là làm cho căn hộ trở nên ấm cúng và “tình cảm”. Sử dụng nhiều lớp hay các họa tiết trang trí đều góp phần làm căn hộ của bạn “ấm áp” hơn vào mùa đông này.

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
6 vật dụng nhỏ giúp căn hộ trở nên ấm cúng. Ảnh: Pxhere

Dùng họa tiết

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
Sử dụng họa tiết cho phòng khách. Ảnh: Pxhere

Khi trang trí căn hộ của mình, hãy thỏa sức chọn các họa tiết với muôn kiểu kết cấu “nói lên” con người bạn, phản ánh phong cách sống của gia đình bạn. Việc dùng họa tiết trên thảm hay sofa, gối tựa… khiến không gian sống thêm ấm áp những không kém phần cá tính và thu hút ánh nhìn.

Từ những chiếc gối tựa cho đến ghế bành bằng nhung hay bàn phụ phù hợp đều có thể hấp dẫn và làm xiêu lòng bất kỳ vị khách nào. Tuy nhiên, đừng lạm dụng chọn quá nhiều họa tiết, chất liệu vải, hãy khống chế số lượng từ ba đến bốn kiểu cho mỗi căn phòng.

Thảm nổi bật

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
Màu sắc thảm nổi bật nhưng vẫn hài hòa. Ảnh: Pxhere

Có thể bạn chưa biết, thảm là phương thức tuyệt vời được dùng để kết nối các khu vực, căn phòng với nhau và tạo sự thú vị cho thị giác. Mặc dù trên thị trường có nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc thảm với mức giá khác nhau nhưng lời khuyên là bạn nên chọn loại thảm dệt sử dụng trong nhà sẽ tạo cảm giác sang trọng và không bị sờn sau một thời gian dài sử dụng. Nếu không gian của bạn vẫn còn hơi “trống trải” nhưng những khoảng trống lại không đủ lớn để thêm đồ nội thất vào, việc chi tiền cho một tấm thảm tốt sẽ tạo thêm dấu ấn vô cùng đặc sắc và hoàn thiện vẻ ngoài của cả căn hộ.

Chăn nhiều lớp

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
Chăn ga được gấp thành nhiều lớp tạo cảm giác ấm áp. Ảnh: Pixabay

Mặc dù hầu hết phòng ngủ đều có ga giường và chăn nhưng để căn phòng trông ấm cúng hơn, bạn có thể xếp nhiều lớp chăn và “mix” các họa tiết lại với nhau. Đặc biệt, trong mùa đông, thay vì đầu tư một chiếc chăn lông vũ to, dày, ấm áp, bạn có thể cân nhắc một vài chiếc chăn mỏng hơn xếp nhiều lớp và có thể cất gọn bớt theo mùa.

Hãy tưởng tượng đến cách bài trí chăn ga gối trong các cửa hàng nội thất, người ta thường chú trọng đến việc xếp lớp chăn và ga giường. Đây là một mẹo trong thiết kế để tạo ra một chiếc giường hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng.

Tận dụng thực vật

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
Các loại cây trồng trong nhà. Ảnh: Pxhere

Cây trồng trong nhà là một trong những cách dễ dàng với giá cả hợp lý nhất để làm cho căn hộ của bạn trở nên đáng sống và hấp dẫn hơn. Ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia về cây xanh hay bạn mới làm quen với cây cối tại nhà thì không khó để bắt đầu việc trồng cây trong nhà. Ban đầu, hãy đầu tư vào một vài cây trồng cho tủ sách hoặc những góc trống nhỏ trong căn hộ, đặc biệt là tạo điểm nhấn bằng việc thêm cây xanh vào góc trắng không dùng đến.

Đầu tư cho đồ dùng ăn uống

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
Bộ bát đĩa có cùng phong cách. Ảnh: Pixabay

Đồ dùng ăn uống ở đây có thể kể đến bát, đĩa, thìa, dĩa… Nếu những dụng cụ nãy mỗi chiếc mỗi kiểu, không ăn khớp với nhau thì khó có thể khiến không gian của bạn trở nên sang trọng. Nếu bạn muốn “nâng cấp” những bữa tiệc hay đơn giản là bữa cơm hàng ngày trong gia đình, hãy đầu tư vào một bộ bát đĩa đồng nhất. Những món đồ nhỏ nhưng phù hợp này có thể làm cho không gian ăn uống của gia đình bạn trở nên nghệ thuật và ấm cúng hơn.

Trang trí bằng hoa

6 vat dung nho giup can ho tro nen am cung
Trang trí bằng hoa tươi. Ảnh: Pxhere

Hoa tươi hay thậm chí chỉ là những cành cây khô đều có thể tạo nên nét quyến rũ cho không gian của bạn, tạo cho căn hộ cảm giác đáng sống hơn. Đừng ngại đầu tư vào những chiếc lọ hoa, bình trang trí và tự sắp xếp trên các mặt bàn hay tủ… Có rất nhiều nhà thiết kế nội thất trên thế giới đã thề là không thể có cảm hứng nếu thiếu hoa tươi.

Theo BẢO TRÂN (THE SPRUCE)/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7