Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

5 giải pháp tuyệt vời giúp không gian sống mở rộng

Ngày tạo: 06-11-2020 | Lượt xem: 142

Bạn có thể tự tin khắc phục hạn chế của những không gian sống chật chội, bí bách với 5 giải pháp đơn giản sau.

Bổ sung ánh sáng cho phòng thiếu cửa sổ

Trên thực tế, có nhiều cách để tăng cường ánh sáng cho căn phòng thiếu cửa sổ, cụ thể như sau:

- Lắp đặt thêm thiết bị chiếu sáng: Sử dụng những chiếc đèn huỳnh quang hay sợi đốt để mô phỏng ánh sáng ban ngày, tạo nguồn sáng tự nhiên cho không gian. Ngoài ra, sử dụng đèn với độ khuếch tán lớn cũng làm cho phòng ngủ tràn ngập ánh sáng và rộng rãi hơn.

5 giai phap tuyet voi giup khong gian song mo rong
Không gian sống mở rộng với ánh sáng độc đáo.

- Lấy ánh sáng gián tiếp qua những không gian khác: Bạn có thể sử dụng vách ngăn có hoa văn, vách kính hoặc xây tường bằng gạch kính để tận dụng nguồn sáng gián tiếp từ các không gian có cửa sổ trong nhà.

Sử dụng sơn tường màu sáng

Với những không gian hẹp, không có cửa sổ, bạn nên chọn những gam màu sáng hoặc trung tính như trắng, kem, xám nhạt, xanh dương nhạt để giúp phòng trông tươi sáng hơn; đồng thời tạo cảm giác dịu nhẹ, cải thiện tâm lý cho người ở.

5 giai phap tuyet voi giup khong gian song mo rong
Sử dụng sơn tường màu sáng giúp không gian mở rộng.

Hạn chế dùng những màu tối như xám đậm hay những màu chói như đỏ, cam, vàng neon; chúng dễ gây cảm giác bức bối, nhất là vào mùa hè ở vùng nhiệt đới. Ngoài ra, nên chọn loại sơn có khả năng chống ẩm mốc cho phòng thiếu cửa sổ để hạn chế nấm mốc phát triển.

Dùng tranh, ảnh 3D "đánh lừa" thị giác

Sử dụng tranh, ảnh hoặc giấy dán tường 3D tạo hiệu ứng mở rộng không gian cũng là cách hữu hiệu để khắc phục cảm giác bí bách trong những căn phòng thiếu cửa sổ.

5 giai phap tuyet voi giup khong gian song mo rong
Trang trí nhà ở không gian hẹp với tranh 3D.

Bạn có thể treo các bức tranh, ảnh mô phỏng hình khung cửa sổ nhìn ra khung cảnh nhiều ánh sáng hoặc thắng cảnh thiên nhiên như đại dương, thảo nguyên, sông, suối,... Những hình ảnh này cũng có tác dụng xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng.

"Nhân đôi" không gian với gương

Treo gương tạo hiệu ứng thị giác là ý tưởng tuyệt vời giúp mở rộng không gian hiệu quả. Bạn có thể dùng gương to ốp vào một mặt tường hoặc tủ trong phòng, tạo cảm giác rộng hơn thực tế. Cách này thường được áp dụng cho phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung.

5 giai phap tuyet voi giup khong gian song mo rong
Sử dụng gương để mở rộng không gian sống.

Nếu sử dụng cho phòng ngủ, cần tìm hiểu kỹ vị trí, cách treo gương để tránh phạm vào phong thủy, ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của gia chủ.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Theo lời khuyên của nhiều kiến trúc sư, phòng nhỏ, không gian hạn chế, thiếu cửa sổ thì thiết kế nội thất nên theo hướng tối giản. Bạn chỉ nên sử dụng những món đồ thiết yếu, kích thước vừa phải và tiết chế trang trí.

5 giai phap tuyet voi giup khong gian song mo rong
Sử dụng nội thất thông minh trong nhà ở diện tích nhỏ.

Bạn có thể tham khảo các mẫu nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng, dễ dàng hạ xuống khi cần và gấp gọn khi dùng xong. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, giúp phòng thoáng đãng hơn. Ngoài ra, những năm gần đây, xu hướng dùng nội thất trong suốt rất được ưa chuộng, đây cũng là một gợi ý hay cho không gian nhỏ hẹp, thiếu cửa sổ.

Theo Trang Thiều/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7