Xây dựng Hưng Yên!

Chào mừng bạn tới Xây dựng Hưng Yên!

0

4 giải pháp cách âm hiệu quả cho căn hộ chung cư

Ngày tạo: 29-12-2020 | Lượt xem: 135

Hãy theo dõi những giải pháp dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho việc cách âm căn hộ chung cư.

Cách âm hệ thống cửa căn hộ

Hệ thống cửa bao gồm: cửa chính, cửa sổ và cửa ban công. Đây là nơi không nên bỏ qua nếu bạn muốn cách âm hiệu quả cho căn hộ chung cư của mình. Cách làm phổ biến nhất chính là làm kín mọi khe hở để ngăn không cho âm thanh bên ngoài lọt vào. Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng các vật liệu như xốp, dải cao su hoặc bơm silicon để làm kín các khe hở.

4 giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu
Sử dụng cửa kính để cách âm căn hộ chung cư. (Đồ họa: Trang Thiều)

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm cửa kính có tính năng cách âm, chống ồn nhờ ghép 2 hay nhiều lớp kính lại với nhau, ở giữa ngăn cách bằng thanh đệm nhôm, bên trong chứa các hạt hút ẩm ngăn cản sự truyền âm. Ngoài ra, loại cửa cách âm được sử dụng phổ biến cho căn hộ chung cư hiện nay là cửa nhựa lõi thép UPVC, có thể giảm độ truyền thanh lên tới 33dB.

Cách âm tường căn hộ

Biện pháp tối ưu để cách âm tường căn hộ là sử dụng các vật liệu thạch cao, gạch vữa, gỗ đặc,… với bề dày trên 20cm. Bề mặt tường nên làm gồ ghề để tiêu âm, giảm tiếng vang. Bạn có thể dùng vôi vữa tạo hình, sử dụng lớp nhung hoặc đặt vật thể lên tường để hạn chế truyền âm từ bên ngoài.

4 giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu
Tường ốp vật liệu cách âm giúp giảm tiếng ồn. (Đồ họa: Trang Thiều)

Ngoài ra, bạn có thể xây tường hai lớp, ở giữa là lớp không khí để cách âm. Đồng thời với những bức tường liền kề với phía phát ra nguồn âm thanh, nên kê tủ, kệ, giá sách để giảm sự truyền âm.

Cách âm trần căn hộ

Phương pháp cách âm cho trần được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là dùng trần thạch cao. Thạch cao có dạng tấm thường được dùng để cách âm trần nhà. Khi thi công, bạn nên chừa lại một khoảng không giữa trần thạch cao và trần nhà gốc để hạn chế âm thanh truyền qua kết cấu.

4 giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu
Trần thạch cao có thể cách âm căn hộ hiệu quả. (Đồ họa: Trang Thiều)

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả cách câm cho căn hộ, bạn có thể sử dụng kết hợp tấm thạch cao với một vật liệu cách âm khác như bông thủy tinh, bông khoáng.

Cách âm sàn căn hộ

Bạn cần hiểu rằng, đặc điểm của căn hộ chung cư là có bộ khung liền hoặc khớp nhau, vì vậy tiếng động từ nhà bên cạnh sẽ dễ dàng truyền theo kết cấu đến nhà bạn.

4 giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu
Sử dụng thảm lót dày để cách âm căn hộ. (Đồ họa: Trang Thiều)

Để cách âm cho sàn nhà chung cư, bạn nên sử dụng các vật liệu dày, tiêu âm tốt như gỗ đặc, nhựa, tấm thảm lót dày,... Bởi âm thanh khi truyền qua sẽ được hấp thụ bớt ở các lớp này.

Theo Trang Thiều/Laodong.vn

  • Tags:
Đang tải bình luận,....

Tin tức liên quan

So sánh gạch lát thường và gạch lát tráng men

Không chỉ bền đẹp mà còn đem lại không gian ấm cúng, gần gũi, gạch lát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình…

Cách tẩy rong – rêu trên nền gạch gốm đỏ

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ, rêu mốc bám trên nền gạch còn là 1 trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.…

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường

Ứng dụng đa dạng của gạch thẻ trang trí tường – Là một trong những dòng gạch trang trí dẫn đầu xu hướng hiện nay, gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong…

Video liên quan

Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ

Hỗ trợ mọi lúc

Thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Tin tức

Tin tức cập nhật 24/7